(Baothanhhoa.vn) - Tòa án Peru mới đây đã ra lệnh cấm xuất cảnh đối với Tổng thống vừa từ chức Pedro Pablo Kuczynski trong thời gian 18 tháng do liên quan tới cuộc điều tra của Cơ quan Đặc biệt chống tham nhũng về cáo buộc rửa tiền và hối lộ của tập đoàn xây dựng Brazil Odebrecht.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tòa án Peru cấm cựu Tổng thống Pedro Pablo Kuczynski xuất cảnh

Tòa án Peru mới đây đã ra lệnh cấm xuất cảnh đối với Tổng thống vừa từ chức Pedro Pablo Kuczynski trong thời gian 18 tháng do liên quan tới cuộc điều tra của Cơ quan Đặc biệt chống tham nhũng về cáo buộc rửa tiền và hối lộ của tập đoàn xây dựng Brazil Odebrecht.

Cơ quan công tố Peru cũng đã tiến hành khám xét hai ngôi nhà của vị cựu Tổng thống này để tìm kiếm các tài liệu và chứng cứ liên quan tới vụ việc trên. Luật sư Cesar Nakazaki, đại diện pháp lý cho ông Kuczynski, cho biết thân chủ của ông chấp nhận lệnh cấm xuất cảnh của tòa án và sẽ trình diện trước cơ quan chức năng khi được yêu cầu. Lệnh cấm xuất cảnh và khám xét nhà ông Kuczynski diễn ra sau khi Quốc hội Peru chấp nhận đơn từ chức của ông. Trước đó, ông Kuczynski đã buộc phải đệ đơn xin từ chức sau khi xuất hiện một đoạn băng hình về việc các chính trị gia và nghị sỹ ủng hộ ông Kuczynski dường như đang định “mua phiếu” của các nghị sỹ đối lập nhằm tránh cho nhà lãnh đạo này bị phế truất trong cuộc bỏ phiếu tại Quốc hội.


HG (Theo AP, BBC)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]