(Baothanhhoa.vn) - Một tòa án ở Baghdad ngày 3/6 đã tuyên án tử hình đối với 2 công dân Pháp, bị buộc tội gia nhập tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tòa án Iraq tiếp tục tuyên án tử hình thêm 2 công dân Pháp

Một tòa án ở Baghdad ngày 3/6 đã tuyên án tử hình đối với 2 công dân Pháp, bị buộc tội gia nhập tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng.

Tòa án Iraq tiếp tục tuyên án tử hình thêm 2 công dân PhápẢnh minh họa. (Nguồn: AP)

Đây là 2 người cuối cùng trong số 11 công dân Pháp và 1 công dân Tunisia bị bắt giữ ở Syria và đưa sang Iraq để xét xử tháng 1 vừa qua.

Theo các nguồn tin, 2 đối tượng trên Bilel Kabaoui, 32 tuổi, và Mourad Delhomme, 41 tuổi.

Trước đó, tòa án Iraq cũng đã tuyên án tử hình đối với 9 công dân Pháp với tội danh gia nhập IS. Tất cả các bị cáo đều có 30 ngày kháng cáo.

Trong tuyên bố ngày 28/5, Ngoại trưởng Pháp Jean-Yves Le Drian khẳng định Pháp sẽ thúc đẩy những nỗ lực ngoại giao để ngăn chặn việc thi hành án đối với các công dân Pháp bị tuyên án tử hình.

Hàng nghìn đối tượng, gồm cả nam và nữ, từ nhiều nước trên thế giới đã gia nhập IS khi tổ chức này tuyên bố thành lập cái gọi là vương quốc Hồi giáo vào năm 2014.

Iraq tuyên bố đã đánh bật IS vào cuối năm 2017 và bắt đầu xét xử những người nước ngoài bị cáo buộc gia nhập tổ chức khủng bố này năm 2018.

Trong những tháng gần đây, Iraq đã giam giữ hàng nghìn đối tượng cực đoan đưa về từ Syria.

Hồi đầu tháng, giới chức tư pháp Iraq cho biết kể từ đầu năm 2018, nước này đã xét xử và kết án hơn 500 nghi phạm IS người nước ngoài.

Tòa đã kết án tù chung thân và tử hình nhiều đối tượng, nhưng chưa có thành viên IS người nước ngoài nào bị thi hành án.

LP (Theo AFP)



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]