(Baothanhhoa.vn) - Ngày 30/4, Tòa án Iran tuyên bố cấm sử dụng Telegram, ứng dụng tin nhắn phổ biến bị giới chức nước này cáo buộc là công cụ cho phép các nhóm đối lập vũ trang lợi dụng để gây tình trạng bất ổn.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tòa án Iran tuyên bố cấm sử dụng ứng dụng Telegram

Ngày 30/4, Tòa án Iran tuyên bố cấm sử dụng Telegram, ứng dụng tin nhắn phổ biến bị giới chức nước này cáo buộc là công cụ cho phép các nhóm đối lập vũ trang lợi dụng để gây tình trạng bất ổn.

Tòa án tại Tehran đưa ra quyết định cấm ứng dụng Telegram sau khi nhận được nhiều đơn thư, cáo buộc trang mạng xã hội này kích động bạo lực và có thể là công cụ cho phép các nhóm khủng bố đe dọa an ninh quốc gia. Ngoài chỉ thị của Tổng thống cấm tất cả nhân viên chính phủ sử dụng các ứng dụng tin nhắn của nước ngoài để liên lạc, từ giữa tháng Tư vừa qua, cả Đại giáo chủ Ali Khamenei và Tổng thống Hassan Rouhani đều tuyên bố sẽ ngừng dịch vụ Telegram. Theo quyết định trên, tất cả các nhà cung cấp dịch vụ Internet và điện thoại đều có trách nhiệm chặn hoàn toàn việc tiếp cận với trang mạng xã hội Telegram kể từ ngày 1/5. Bất kỳ ai vi phạm lệnh cấm này đều được xem là vi phạm luật và sẽ bị truy tố. Telegram là mạng xã hội phổ biến nhất tại Iran với 40 triệu người sử dụng trong năm 2017. Ngoài ra, mạng xã hội Instagram cũng rất phổ biến và thường xuyên được các doanh nghiệp Iran sử dụng để trao đổi và kết nối trực tiếp với người tiêu dùng. Trong khi đó, Facebook và Twitter bị cấm tại Iran.


HG (Theo AP)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]