(Baothanhhoa.vn) - Ngày 31/10, người phát ngôn Bộ Kinh tế Thụy Sĩ Fabian Maienfisch cho biết, Thụy Sĩ đã quyết định ngừng chuyển giao gói linh kiện vũ khí cho Saudi Arabia. Đây chỉ là một biện pháp tạm thời được đưa ra sau cái chết của nhà báo Saudi Arabia Jamal Khashoggi bên trong lãnh sự quán Saudi Arabia tại Thổ Nhĩ Kỳ.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thụy Sĩ quyết định tạm ngừng xuất khẩu vũ khí sang Saudi Arabia

Ngày 31/10, người phát ngôn Bộ Kinh tế Thụy Sĩ Fabian Maienfisch cho biết, Thụy Sĩ đã quyết định ngừng chuyển giao gói linh kiện vũ khí cho Saudi Arabia. Đây chỉ là một biện pháp tạm thời được đưa ra sau cái chết của nhà báo Saudi Arabia Jamal Khashoggi bên trong lãnh sự quán Saudi Arabia tại Thổ Nhĩ Kỳ.

Năm 2009, Thụy Sĩ đã từng ngừng xuất khẩu vũ khí sang Saudi Arabia, trừ một số linh kiện vũ khí, đạn cho hệ thống phòng không và súng cầm tay sử dụng vì mục đích cá nhân. Tuy nhiên, hiện Chính phủ Thụy Sĩ đã quyết định ngừng tất cả các giao dịch vũ khí với Saudi Arabia.

Trong khi đó, cái chết của nhà báo Khashoggi tiếp tục đặt ra nhiều nghi vấn. Nhà báo, nhà bình luận chính trị Khashoggi bị mất tích từ ngày 2/10 sau khi vào tòa lãnh sự Saudi Arabia ở Istanbul để làm thủ tục kết hôn với một phụ nữ Thổ Nhĩ Kỳ. Ông Khashoggi mang quốc tịch Saudi Arabia, sinh sống tại Mỹ và đang trong quá trình tìm cách để trở thành công dân Mỹ sau khi lưu vong từ năm 2017. Hôm 20/10, Saudi Arabia thừa nhận ông Khashoggi đã chết sau một cuộc ẩu đả trong lãnh sự quán nước này tại thành phố Istanbul của Thổ Nhĩ Kỳ, song không cho biết thi thể nhà báo này đang ở đâu. Riyadh thông báo đã bắt giữ 18 người Saudi Arabia liên quan đến vụ này, đồng thời mở cuộc điều tra theo hướng mà Thổ Nhĩ Kỳ cho rằng vụ sát hại này đã được lên kế hoạch từ trước đó.


HG (Theo AFP)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]