Ngày 22/7, tổ chức Giám sát nhân quyền Syria (SOHR) cho biết các vụ không kích ở miền Tây Bắc Syria đã khiến 43 người thiệt mạng và hơn 100 người bị thương.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thương vong tăng cao trong các vụ không kích ở Tây Bắc Syria

Ngày 22/7, tổ chức Giám sát nhân quyền Syria (SOHR) cho biết các vụ không kích ở miền Tây Bắc Syria đã khiến 43 người thiệt mạng và hơn 100 người bị thương.

Thương vong tăng cao trong các vụ không kích ở Tây Bắc SyriaKhói bốc lên sau một cuộc không kích tại tỉnh Idlib , Syria. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Thông báo của tổ chức trên cho biết 35 dân thường và hai người khác chưa nhận danh tính đã thiệt mạng trong các cuộc không kích nhằm vào một khu chợ bán rau và một số vùng lân cận ở thị trấn Maaret al-Numan, tỉnh Idlib trước đó cùng ngày.

Trong khi đó, sáu người cũng thiệt mạng trong các vụ không kích ở thị trấn lân cận Sarqib. Ngoài ra, hơn 100 người khác đã bị thương trong các vụ việc trên.

Trước đó cùng ngày, Bộ Quốc phòng Nga đã bác bỏ thông tin cho rằng quân đội nước này đã không kích một khu chợ ở tỉnh Idlib khiến hàng chục người thương vong.

Hãng tin TASS dẫn thông báo của bộ trên nêu rõ các thông tin do đại diện của tổ chức "Mũ nồi trắng," được Anh và Mỹ tài trợ, cáo buộc các máy bay Nga không kích khu chợ ở Maaret al-Numan là thông tin giả mạo.

Idlib, có khoảng 3 triệu dân, hiện do phiến quân kiểm soát và được bảo vệ bởi một lệnh ngừng bắn quốc tế đã có hiệu lực nhiều tháng nay. Tuy nhiên, theo Liên hợp quốc, tình hình xung đột vẫn tiếp diễn tại khu vực này và khiến hơn 330.000 người phải di tản./.

(TTXVN/Vietnam+)



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]