(Baothanhhoa.vn) - Ngày 18/6, với 47 phiếu thuận và 28 phiếu chống, Thượng viện Brazil đã phủ quyết sắc lệnh do Tổng thống Jair Bolsonaro ký hồi tháng trước về việc mở rộng các đối tượng được phép đem theo vũ khí tại các địa điểm công cộng, hiện đang vấp phải sự phản đối mạnh mẽ trong xã hội nước này.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thượng viện Brazil phủ quyết sắc lệnh mở rộng đối tượng sở hữu súng

Ngày 18/6, với 47 phiếu thuận và 28 phiếu chống, Thượng viện Brazil đã phủ quyết sắc lệnh do Tổng thống Jair Bolsonaro ký hồi tháng trước về việc mở rộng các đối tượng được phép đem theo vũ khí tại các địa điểm công cộng, hiện đang vấp phải sự phản đối mạnh mẽ trong xã hội nước này.

Thượng viện Brazil phủ quyết sắc lệnh mở rộng đối tượng sở hữu súngSúng được trưng bày tại Hội chợ quốc phòng và an ninh quốc tế ở Rio de Janeiro, Brazil. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Trong chiến dịch tranh cử, ông Bolsonaro cam kết sẽ thực hiện những điều chỉnh pháp lý để cho phép nhiều người dân Brazil có thể sở hữu súng đạn phục vụ quyền tự vệ hợp pháp.

Theo sắc lệnh, các đối tượng được quyền mang theo vũ khí trong người sẽ mở rộng ra cho giới luật sư, lái xe tải, cảnh sát giao thông, bảo vệ tại các khu vực công cộng và tư nhân, cũng như bất cứ người dân nào sống ở các vùng nông thôn và cả các nhà báo chuyên điều tra tội phạm. Ngoài ra, số lượng đạn người sở hữu súng được phép mua sẽ tăng từ 50 viên lên 50.000 viên.

Mặc dù không được thông qua tại Thượng viện, nhưng sắc lệnh trên vẫn tiếp tục được đưa ra thảo luận tại Hạ viện, nơi ông Bolsonaro có thể nhận được sự ủng hộ của đại diện các nhóm có liên quan tới lợi ích của ngành công nghiệp vũ khí và giới nông nghiệp đã từng ủng hộ mạnh mẽ vị tổng thống cánh hữu này trong quá trình tranh cử.

Những ý kiến phản đối cho rằng việc cho phép nhiều người đem theo vũ khí trong người không những không giúp cải thiện tình hình mà còn có thể khiến cho tình trạng bạo lực súng đạn tại quốc gia Nam Mỹ này càng trở nên trầm trọng hơn.

Theo thống kê chính thức, Brazil là quốc gia có tỷ lệ tội phạm giết người cao nhất thế giới khi chỉ riêng trong năm 2017 đã xảy ra 65.600 vụ giết người.

LP (Theo AFP)



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]