AFP đưa tin Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe đã cảnh báo rằng sự đối đầu quân sự với Iran sẽ tác động đến hòa bình và ổn định toàn cầu.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thủ tướng Nhật Bản: Xung đột với Iran tác động đến toàn thế giới

AFP đưa tin Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe đã cảnh báo rằng sự đối đầu quân sự với Iran sẽ tác động đến hòa bình và ổn định toàn cầu.

Thủ tướng Nhật Bản: Xung đột với Iran tác động đến toàn thế giớiThủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe trong cuộc họp báo đầu năm tại thành phố Ise, tỉnh Mie, ngày 6/1/2020. (Nguồn: Kyodo/ TTXVN)

Bình luận này được đưa ra khi ông bắt đầu thực hiện chuyến công du vùng Vịnh kéo dài 5 ngày với kỳ vọng giảm căng thẳng bùng nổ do vụ Mỹ giết hại một tướng hàng đầu của Iran.

Theo người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nhật Bản, ông Abe nói: “Bất cứ sự đối đầu quân sự nào trong khu vực, trong đó có một nước như Iran, đều sẽ có tác động không chỉ đối với hòa bình và ổn định trong khu vực mà còn cả hòa bình và ổn định của toàn thế giới.”

Ông Abe kêu gọi “tất cả các nước liên quan tham gia nỗ lực ngoại giao để giảm bớt căng thẳng.”

Theo người phát ngôn trên, Thủ tướng Abe và Thái tử Saudi Arabia Mohammed bin Salman đã nhất trí phối hợp chặt chẽ về an ninh hàng hải ở khu vực và thảo luận về quyết định của Tokyo điều một tàu khu trục cùng 2 máy bay tuần tra P-3C đến Trung Đông để thực hiện hoạt động tình báo.

Tuy nhiên, Nhật Bản sẽ không tham gia liên quân do Mỹ đứng đầu trong khu vực này.

Theo AFP



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]