(Baothanhhoa.vn) - Ngày 23/8, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu trở thành Thủ tướng đầu tiên của Israel tới thăm Litva. Tại đây, ông sẽ hội đàm với các nhà lãnh đạo của 3 nước vùng Baltic là Litva, Latvia và Estonia.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thủ tướng Israel Netanyahu chuẩn bị công du các nước vùng Baltic

Ngày 23/8, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu trở thành Thủ tướng đầu tiên của Israel tới thăm Litva. Tại đây, ông sẽ hội đàm với các nhà lãnh đạo của 3 nước vùng Baltic là Litva, Latvia và Estonia.

Một quan chức chính quyền Israel cho biết, ông Netanyahu gặp các nhà lãnh đạo Litva, Latvia và Estonia trong chuyến công du từ ngày 23-26/8. Ông Netanyahu liên tục tìm kiếm sự cảm thông từ phía EU, đặc biệt trong số các quốc gia được xem là đối trọng trong việc chỉ trích Israel liên quan đến vấn đề Palestine. Ông Netanyahu cũng mong muốn thuyết phục được các nước châu Âu gây áp lực lớn hơn đối với Iran, sau khi Mỹ rút khỏi thỏa thuận hạt nhân giữa Tehran với các cường quốc thế giới và tái áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với nước này.

Chuyến công du nhằm mục đích tìm cách cải thiện quan hệ với các nước Đông Âu, những nước có thể cảm thông với Israel hơn tại các tổ chức quốc tế so với các quốc gia thuộc Liên minh châu Âu (EU).


HG (Theo AFP)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]