Thủ tướng Đức Angela Merkel ngày 28/8 đã tham dự cuộc họp báo mùa Hè truyền thống và trả lời về nhiều vấn đề nóng hiện nay như đại dịch COVID-19 , khủng hoảng Belarus, tranh chấp giữa Thổ Nhĩ Kỳ và Hy Lạp, quan hệ với Nga…

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thủ tướng Đức kêu gọi giải quyết các vấn đề nóng của châu Âu

Thủ tướng Đức Angela Merkel ngày 28/8 đã tham dự cuộc họp báo mùa Hè truyền thống và trả lời về nhiều vấn đề nóng hiện nay như đại dịch COVID-19 , khủng hoảng Belarus, tranh chấp giữa Thổ Nhĩ Kỳ và Hy Lạp, quan hệ với Nga…

Thủ tướng Đức kêu gọi giải quyết các vấn đề nóng của châu ÂuThủ tướng Đức Angela Merkel . (Ảnh: AFP/TTXVN)

Theo nhà lãnh đạo Đức, đại dịch COVID-19 sẽ có nhiều thay đổi vào mùa Thu-Đông sắp tới, khi người dân sẽ ở trong các không gian kín nhiều hơn và nhiều hoạt động kinh tế-xã hội sẽ dần được nối lại như trước đây. Điều này có nguy cơ sẽ khiến dịch bệnh diễn biến nghiêm trọng hơn, lây lan nhanh hơn và tạo ra những thay đổi “vĩnh viễn,” buộc con người phải sống chung với virus lâu hơn cho tới khi có được một loại vắcxin hữu hiệu. Vì vậy điều quan trọng là trong những tháng tới, các quốc gia phải giữ được số ca nhiễm mới ở mức thấp.

Ngoài ra, để vừa đưa kinh tế phát triển trở lại vừa duy trì gắn kết xã hội, chính phủ sẽ phải ưu tiên cho các đối tượng yếu thế trong xã hội như trẻ em, người già, người nghèo, lao động thất nghiệp… Trước đó, bà Merkel và Thủ hiến các bang tại Đức đã đồng ý về một quy trình thống nhất cho việc kiểm soát đại dịch COVID-19 trên cơ sở được điều chỉnh theo khu vực.

Về việc ứng phó với khủng hoảng do đại dịch COVID-19 gây ra, Thủ tướng Merkel cho rằng Chính phủ Đức không phạm phải sai lầm lớn nào trong quản lý khủng hoảng và đạt được những kết quả khiến bà hài lòng. Tất nhiên, để ngăn ngừa dịch bệnh lây lan thì những biện pháp hạn chế là không thể tránh khỏi dù ảnh hưởng nhiều đến cuộc sống và sinh hoạt của người dân.

Liên quan đến cuộc khủng hoảng ở Belarus, Thủ tướng Merkel cho biết Đức và Ba Lan có quan điểm tương đồng về việc Liên minh châu Âu (EU) cần có một đại diện chung cho Belarus. Bà Merkel không muốn Nga sẽ triển khai quân tới Belarus như tuyên bố của Tổng thống Vladimir Putin trước đó, đồng thời bày tỏ lo ngại về những hành động có thể ảnh hưởng tới quan hệ giữa Nga với Đức cũng như EU.

Đối với tranh chấp khí đốt và bất đồng về lãnh thổ quốc gia giữa Hy Lạp và Thổ Nhĩ Kỳ, bà Merkel một lần nữa nhấn mạnh hai bên cần tiến hành đàm phán để ngăn chặn leo thang tranh chấp. Theo bà, xung đột về phân chia quyền lợi kinh tế chỉ có thể được giải quyết khi các bên cùng ngồi lại với nhau.

Theo AFP



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]