(Baothanhhoa.vn) - Ngày 15/8, phát biểu trước toàn thể người dân nhân dịp kỷ niệm 72 năm Ngày Độc lập của Ấn Độ,Thủ tướng Narendra Modi đã đề cập tới những thành tựu đạt được trong thời gian qua, và nhấn mạnh Ấn Độ hiện là nền kinh tế lớn thứ 6 thế giới. Ông cho biết quốc tế giờ đây đang nhìn vào Ấn Độ với một con mắt rất khác khi nước này đang thực hiện các chính sách cải tổ và hiện là thành viên của một số tổ chức đa phương quan trọng, trong đó có Liên minh Năng lượng Mặt Trời Quốc tế.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thủ tướng Ấn Độ cam kết xóa bỏ đói nghèo và cải thiện cuộc sống

Ngày 15/8, phát biểu trước toàn thể người dân nhân dịp kỷ niệm 72 năm Ngày Độc lập của Ấn Độ,Thủ tướng Narendra Modi đã đề cập tới những thành tựu đạt được trong thời gian qua, và nhấn mạnh Ấn Độ hiện là nền kinh tế lớn thứ 6 thế giới. Ông cho biết quốc tế giờ đây đang nhìn vào Ấn Độ với một con mắt rất khác khi nước này đang thực hiện các chính sách cải tổ và hiện là thành viên của một số tổ chức đa phương quan trọng, trong đó có Liên minh Năng lượng Mặt Trời Quốc tế.

Thủ tướng Modi nhắc lại tầm nhìn đến năm 2022 sẽ tăng gấp đôi thu nhập của người nông dân, đồng thời khẳng định mục đích của chính phủ nước này là hoàn thành những nhiệm vụ được xem vô cùng khó khăn này. Ông cho rằng đã đến lúc Ấn Độ cần đảm bảo rằng người nghèo ở nước này có quyền tiếp cận với dịch vụ chăm sóc sức khỏe chất lượng tốt, có giá cả phải chăng và điều này sẽ có tác động tích cực tới 500 triệu người ở Ấn Độ. Ông cũng bày tỏ quan tâm tới vai trò của phụ nữ trong đời sống xã hội. Ngoài ra, Thủ tướng Modi nêu rõ những người đóng thuế trung thực ở Ấn Độ có vai trò lớn trong tiến bộ của nước này, cho rằng nhờ có họ mà rất nhiều người có ăn, có mặc, đời sống của người nghèo đã được thay đổi. Ông còn tuyên bố nạn tham nhũng sẽ không được dung thứ. Thủ tướng Modi nhấn mạnh đến tầm nhìn "Nhà cho mọi người, Điện cho mọi người, Nhiên liệu sạch để nấu nướng cho tất cả mọi người, Nước cho tất cả mọi người, Vệ sinh cho mọi người, Sức khỏe cho mọi người, Bảo hiểm cho mọi người, và Kết nối cho mọi người", đồng thời khẳng định ông rất mong muốn chứng kiến Ấn Độ đạt được tiến bộ, xóa bỏ đói nghèo và người dân Ấn Độ có chất lượng cuộc sống tốt hơn. Thủ tướng Modi cho biết Ấn Độ sẽ phóng tàu vũ trụ có người lái đầu tiên của nước này vào năm 2022, đưa nước này trở thành quốc gia thứ 4 trên thế giới, sau Nga, Mỹ và Trung Quốc, có thể phóng tàu vũ trụ có người lái tự chế tạo. Trong bài phát biểu, Thủ tướng Modi đã nhắc lại khẩu hiệu của cựu Thủ tướng Atal Bihari Vajpayee về vấn đề Jammu và Kashmir, đồng thời khẳng định chính phủ của ông sẽ đi theo con đường này. Ông Modi cho biết Ấn Độ muốn thúc đẩy cùng với người dân Jammu và Kashmir bằng sự thân tình, chứ không dùng đến súng đạn. Ông cho hay chính phủ cam kết vì sự phát triển toàn diện của mọi tầng lớp và khu vực ở Jammu và Kashmir.


HG (Theo TTXVN, AFP)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]