Ngày 1/5, Đoàn quan chức Triều Tiên do Thứ trưởng Ngoại giao Pak Myong-gu dẫn đầu đã có chuyến thăm Syria nhằm thúc đẩy hợp tác song phương.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thứ trưởng Triều Tiên thăm Syria, thúc đẩy hợp tác song phương

Ngày 1/5, Đoàn quan chức Triều Tiên do Thứ trưởng Ngoại giao Pak Myong-gu dẫn đầu đã có chuyến thăm Syria nhằm thúc đẩy hợp tác song phương.

Thứ trưởng Triều Tiên thăm Syria, thúc đẩy hợp tác song phươngThứ trưởng Ngoại giao Syria Faisal Mekdad tiếp người đồng cấp Triều Tiên Pak Myong-gu. (Nguồn: SANA)

Thứ trưởng Pak Myong-gu và đoàn đại biểu Triều Tiên đã có cuộc gặp với người đồng cấp nước chủ nhà Faisal Mekdad. Trong đó, hai bên nhấn mạnh đến mối quan hệ song phương trên các lĩnh vực kinh tế, quân sự và chính trị.

Ông Mekdad kêu gọi thúc đẩy hơn nữa quan hệ hợp tác chặt chẽ giữa hai nước để đổi phó với các biện pháp cấm vận và trừng phạt kinh tế của Mỹ mà cả hai bên đều đang phải đối mặt.

Bên cạnh đó, nhà ngoại giao Syria cũng phê phán Mỹ không tôn trọng các nghĩa vụ liên quan sau các cuộc đàm phán với Triều Tiên về tiến trình phi hạt nhân hoá Bán đảo Triều Tiên.

Về phần mình, ông Pak khẳng định Triều Tiên rất coi trọng quan hệ với Syria và luôn đồng hành, ủng hộ lập trường của Damacus tại các diễn đàn quốc tế.

Thứ trưởng Ngoại giao Triều Tiên lên án mạnh mẽ việc Tổng thống Mỹ Donald Trump công nhận cao nguyên Golan là một phần lãnh thổ thuộc chủ quyền của Israel. Ông Pak ca ngợi những chiến thắng mà Syria đạt được trong cuộc chiến chống khủng bố do phương Tây bảo trợ, đồng thời nhấn mạnh rằng Triều Tiên mong muốn tham gia vào tiến trình tái thiết Syria.

Syria và Triều Tiên là đồng minh lâu năm. Trước đó, hồi tháng 12 năm ngoái, Bộ trưởng Ngoại giao Triều Tiên Ri Yong-ho cũng đã tới Syria và có buổi hội kiến Tổng thống Bashar al-Assad cùng các quan chức khác.

Hai bên cam kết cải thiện quan hệ trên các lĩnh vực, đặc biệt là chính trị và kinh tế, cùng nhau đối phó với những thách thức chung và các biện pháp trừng phạt phi lý của phương Tây. Sau Syria, Thứ trưởng Pak Myong-gu sẽ tới thăm Iran./.

Theo TTXVN


Theo TTXVN

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]