Ngày 21/6, Bộ Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ tuyên bố đã triển khai thêm các lực lượng tác chiến đặc biệt tới khu vực miền Bắc Iraq, nơi Ankara đang tiến hành chiến dịch "Vuốt Hổ" chống phiến quân người Kurd.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thổ Nhĩ Kỳ tăng cường lực lượng tác chiến tới miền Bắc Iraq

Ngày 21/6, Bộ Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ tuyên bố đã triển khai thêm các lực lượng tác chiến đặc biệt tới khu vực miền Bắc Iraq, nơi Ankara đang tiến hành chiến dịch “Vuốt Hổ” chống phiến quân người Kurd.

Thổ Nhĩ Kỳ tăng cường lực lượng tác chiến tới miền Bắc Iraq

Trên tài khoản Twitter, Bộ Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ nêu rõ: “Các anh hùng đặc nhiệm của chúng ta ngày 20/6 đã vượt qua biên giới để tham gia chiến dịch Vuốt Hổ .”

Bài viết còn kèm theo một đoạn video về hoạt động huấn luyện của binh sỹ Thổ Nhĩ Kỳ . Tuy nhiên, Ankara không đưa thông tin chi tiết về số lượng binh sỹ mới được bổ sung.

Từ ngày 15/6, quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đã triển khai chiến dịch “Vuốt Hổ” tại miền Bắc Iraq nhằm chống phiến quân thuộc đảng Công nhân người Kurd (PKK) và Các đơn vị Bảo vệ nhân dân người Kurd (YPG), vốn bị Ankara coi là khủng bố.

Chiến dịch này bắt đầu bằng các cuộc không kích, phá hủy 81 mục tiêu PKK/YPG. Ngày 16/6, phần chiến dịch trên bộ được triển khai, bao gồm hoạt động của pháo binh và lực lượng đặc nhiệm.

Chính phủ Iraq đã lên án các cuộc không kích của Thổ Nhĩ Kỳ và gọi đây là sự vi phạm chủ quyền của nước này./.

(TTXVN/Vietnam+)


(TTXVN/Vietnam+)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]