Ngày 28/2, Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR) cho biết cuộc tấn công trả đũa của Thổ Nhĩ Kỳ đã làm 16 binh sỹ Syria thiệt mạng ở tỉnh Idlib, miền Tây Bắc quốc gia Trung Đông này.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thổ Nhĩ Kỳ tấn công trả đũa, 16 binh sỹ Syria thiệt mạng

Ngày 28/2, Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR) cho biết cuộc tấn công trả đũa của Thổ Nhĩ Kỳ đã làm 16 binh sỹ Syria thiệt mạng ở tỉnh Idlib, miền Tây Bắc quốc gia Trung Đông này.

Thổ Nhĩ Kỳ tấn công trả đũa, 16 binh sỹ Syria thiệt mạngBinh sỹ và xe quân sự Thổ Nhĩ Kỳ được triển khai tại thị trấn Binnish, tỉnh Idlib, Syria, ngày 12/2/2020. (Ảnh: AFP/ TTXVN)

Vụ tấn công được thực hiện sau khi Ankara cáo buộc Damascus oanh kích khiến 33 binh sỹ Thổ Nhĩ Kỳ thiệt mạng.

Theo SOHR, các cuộc tấn công trả đũa bằng máy bay không người lái và pháo kích của Thổ Nhĩ Kỳ đã nhằm vào các vị trí quân sự Syria tại các vùng phía Nam và phía Đông tỉnh Idlib, hiện do chính phủ Syria kiểm soát.

Trong khi đó, hãng thông tấn Anadolu dẫn thông báo từ Bộ Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ cho biết các máy bay không người lái và các lực lượng trên thực địa của nước này đã tấn công thêm 200 mục tiêu quân chính phủ Syria nhằm trả đũa vụ 33 binh sỹ Thổ Nhĩ Kỳ thiệt mạng tại Idlib.

Hiện chính quyền Damascus chưa có bình luận nào về các thông tin trên.

Cũng trong ngày 28/2, theo hãng thông tấn Interfax, Phó Chủ tịch thứ nhất Ủy ban Đối ngoại thuộc Thượng viện Nga Vladimir Dzhabarov cảnh báo bất kỳ chiến dịch quân sự tổng lực nào của Thổ Nhĩ Kỳ ở Idlib sẽ tạo “kết cục tồi tệ cho chính Ankara.”

Hiện Nga đang điều 2 tàu chiến trang bị tên lửa hành trình tới vùng biển ngoài khơi Syria, đồng thời đổ lỗi cho Ankara về cái chết của 33 binh sỹ Thổ Nhĩ Kỳ nói trên.

Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) cho biết đại sứ của các nước thành viên đã có mặt tại Brussels (Bỉ) trong ngày 28/2 theo đề nghị của Thổ Nhĩ Kỳ nhằm tiến hành các cuộc tham vấn về các diễn biến hiện nay tại Syria.

Đề nghị này được Ankara đưa ra căn cứ theo Điều 4 Hiệp ước Washington của NATO về tình hình tại Syria.

Tình hình tại Idlib liên tục leo thang căng thẳng sau khi xảy ra các cuộc giao tranh dữ dội gây nhiều thương vong những ngày gần đây.

Bộ Quốc phòng Nga ngày 27/2 cáo buộc Thổ Nhĩ Kỳ vi phạm thỏa thuận hòa bình Sochi về vùng giảm căng thẳng Idlib khi Ankara hỗ trợ các nhóm vũ trang tại đây bằng việc nã pháo và sử dụng máy bay không người lái tấn công quân đội Syria.

Về phần mình, Thổ Nhĩ Kỳ tuyên bố quân đội nước này sẽ nã pháo vào những mục tiêu quân chính phủ Syria đáp trả vụ 33 binh sỹ Thổ Nhĩ Kỳ thiệt mạng trong cuộc không kích do các lực lượng chính phủ Syria thực hiện tại Idlib.

Theo AFP



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]