(Baothanhhoa.vn) - Ngày 14/8, Ngoại trưởng Thổ Nhĩ Kỳ Mevlut Cavusoglu tuyên bố Ankara không bao giờ ủng hộ các biện pháp trừng phạt của Mỹ chống Nga và cũng không có ý định ủng hộ hành động tương tự của Washington đối với Iran.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thổ Nhĩ Kỳ phản đối các biện pháp trừng phạt của Mỹ chống Nga và Iran

Ngày 14/8, Ngoại trưởng Thổ Nhĩ Kỳ Mevlut Cavusoglu tuyên bố Ankara không bao giờ ủng hộ các biện pháp trừng phạt của Mỹ chống Nga và cũng không có ý định ủng hộ hành động tương tự của Washington đối với Iran.

Phát biểu tại cuộc họp báo chung với người đồng cấp Nga Sergei Lavrov đang ở thăm Ankara, ông Cavusoglu nhấn mạnh: “Thổ Nhĩ Kỳ chưa bao giờ ủng hộ các biện pháp trừng phạt của Mỹ chống Nga. Chúng tôi đã nói không có ý định ủng hộ các biện pháp trừng phạt Iran.” Bên cạnh đó, Ngoại trưởng Thổ Nhĩ Kỳ cảnh báo Washington “cần phải từ bỏ lập trường sai lầm về những biện pháp trừng phạt Thổ Nhĩ Kỳ,” nếu không mối quan hệ giữa Ankara và Washington sẽ không thể tiến lên phía trước. Theo ông Cavusoglu, để giải quyết những vấn đề đang tồn đọng trong quan hệ song phương, Thổ Nhĩ Kỳ và Mỹ cần phải quay lại đối thoại. Đe dọa, gây áp lực từ phía Washington chỉ dẫn đến hỗn loạn. Nếu Mỹ muốn duy trì được sự tôn trọng trên trường quốc tế thì Washington cần phải tôn trọng lợi ích của các quốc gia khác. Mặc dù bày tỏ mong muốn đối thoại với Mỹ, song Ngoại trưởng Cavusoglu khẳng định lập trường của Ankara về vụ mục sư người Mỹ Andrew Brunson, giọt nước tràn ly khiến quan hệ giữa hai nước xấu đi nghiêm trọng, sẽ không thay đổi. Trong khi đó, Ngoại trưởng Nga Lavrov khẳng định Ankara và Moskva sẽ có những hành động để "tăng cường quan hệ đối tác chiến lược," khi nói: "Chúng ta đang trong thời điểm bước ngoặt trên thế giới. Chúng ta đang trong thời điểm quá độ từ trật tự lưỡng cực sang đa cực".


HG (Theo AP, Reuters)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]