(Baothanhhoa.vn) - Ngày 23/10, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan cho biết có nhiều dấu hiệu rõ ràng cho thấy vụ việc dẫn tới cái chết của nhà báo Saudi Arabia Jamal Khashoggi đã được lên kế hoạch từ trước.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thổ Nhĩ Kỳ kêu gọi lập ủy ban điều tra về cái chết nhà báo Khashoggi

Ngày 23/10, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan cho biết có nhiều dấu hiệu rõ ràng cho thấy vụ việc dẫn tới cái chết của nhà báo Saudi Arabia Jamal Khashoggi đã được lên kế hoạch từ trước.

Phát biểu trước Quốc hội Thổ Nhĩ Kỳ, Tổng thống Erdogan nêu rõ hệ thống camera giám sát tại lãnh sự quán Saudi Arabia ở thành phố Istanbul đã bị vô hiệu hóa trước khi xảy ra vụ việc dẫn tới cái chết của nhà báo Khashoggi. Ông kêu gọi thành lập một ủy ban điều tra độc lập nhằm làm rõ cái chết của nhà báo này, đồng thời bày tỏ tin tưởng sự hợp tác của Quốc vương Salman của Saudi Arabia đối với cuộc điều tra. Ông Erdogan khẳng định muốn làm sáng tỏ việc ai đã ra lệnh tiến hành vụ sát hại nhà báo Khashoggi. Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ cũng yêu cầu 18 đối tượng tình nghi mà Saudi Arabia đã bắt giữ cần bị đưa ra xét xử tại Istanbul. Tổng thống Erdogan cho biết ông không hài lòng với cách đổ lỗi của chính quyền Saudi Arabia cho một số nhân viên tình báo gây ra cái chết của nhà báo Khashoggi. Theo ông Erdogan, một nhóm 15 đặc vụ Saudi Arabia đã tới Thổ Nhĩ Kỳ và đi vào tòa lãnh sự quán Saudi Arabia tại Istanbul một ngày trước khi nhà báo Khashoggi bị sát hại. Sau đó có 3 người trong nhóm này đã có chuyến thăm dò tại rừng Belgrad ở Istanbul và cung đường Yalova cách Istanbul 90km. Trước đó cùng ngày, lãnh đạo đảng Yêu nước quốc gia (VATAN) ở Thổ Nhĩ Kỳ Dogu Perincek cho biết thi thể của nhà báo Khashoggi đã được tìm thấy trong một chiếc giếng tại nơi ở của Tổng lãnh sự Saudi Arabia ở thành phố Istanbul. Tuy nhiên, thông tin này chưa được giới chức Thổ Nhĩ Kỳ xác nhận.


HG (Theo AFP)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]