Thổ Nhĩ Kỳ ngày 25/10 đã cảnh báo Washington rằng bất kỳ cuộc gặp nào với lãnh đạo lực lượng người Kurd ở Syria do Mỹ hậu thuẫn đều có nguy cơ "hợp pháp hóa những kẻ khủng bố."

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thổ Nhĩ Kỳ cảnh báo Mỹ về cuộc gặp Tổng tư lệnh người Kurd

Thổ Nhĩ Kỳ ngày 25/10 đã cảnh báo Washington rằng bất kỳ cuộc gặp nào với lãnh đạo lực lượng người Kurd ở Syria do Mỹ hậu thuẫn đều có nguy cơ “hợp pháp hóa những kẻ khủng bố.”

Thổ Nhĩ Kỳ cảnh báo Mỹ về cuộc gặp Tổng tư lệnh người Kurd

Tổng thống Mỹ Donald Trump (trái) và chỉ huy Các lực lượng Dân chủ Syria (SDF) Mazlum Abdi. (Nguồn: SouthFront)

Ankara đã đưa ra cảnh báo trên sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 24/10 cho biết ông đã nói chuyện với chỉ huy Các lực lượng Dân chủ Syria (SDF) Mazlum Abdi và ông “thực sự thích” cuộc thảo luận. Trên tài khoản Twitter, ông Trump đã cảm ơn ông Abdi và bày tỏ muốn sớm gặp lại ông này, làm dấy lên lo ngại ở Thổ Nhĩ Kỳ về một cuộc gặp mặt trực tiếp giữa hai người ở Mỹ.

Phát biểu trên truyền hình, Ngoại trưởng Thổ Nhĩ Kỳ Mevlut Cavusoglu cảnh báo: “Nếu Ngài bắt đầu hợp pháp hóa những kẻ khủng bố như thế, thì có thể ngày mai Ngài sẽ gặp Baghdadi.” Abu Bakr al-Baghdadi là người đứng đầu tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS). Ông Cavusoglu nhấn mạnh việc không thể chấp nhận cho các đồng minh của nước này gặp một kẻ khủng bố nằm trong danh sách truy nã đỏ.

Người đứng đầu ngành ngoại giao Thổ Nhĩ Kỳ cũng cho biết Ankara đã thông báo cho Mỹ về tất cả những điều này trong một văn bản.

Theo Reuters



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]