(Baothanhhoa.vn) - Ngày 20/3, giới chức Thổ Nhĩ Kỳ đã bắt giữ hơn 100 đối tượng bị tình nghi là các tay súng người Kurd đang âm mưu tổ chức biểu tình trái phép hoặc mưu toan tiến hành các vụ tấn công nhằm vào lễ hội mùa Xuân Newroz.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thổ Nhĩ Kỳ bắt hơn 100 đối tượng nghi khủng bố trước lễ hội Newroz

Ngày 20/3, giới chức Thổ Nhĩ Kỳ đã bắt giữ hơn 100 đối tượng bị tình nghi là các tay súng người Kurd đang âm mưu tổ chức biểu tình trái phép hoặc mưu toan tiến hành các vụ tấn công nhằm vào lễ hội mùa Xuân Newroz.

Trong hơn 100 đối tượng bị bắt giữ ngày 20/3, có 76 đối tượng bị bắt tại tỉnh Đông Nam Sirnak. Ngoài ra, theo đảng Các tầng lớp Dân chủ, một đảng nhỏ thân người Kurd, 27 đối tượng, trong đó có một quan chức của đảng này, đã bị bắt trong nhiều cuộc vây ráp tại tỉnh miền Nam Hatay. Lễ hội mùa Xuân Newroz thường được tổ chức vào ngày 21/3 hàng năm nhằm đánh dấu thời điểm bắt đầu một năm mới tại các quốc gia sử dụng lịch Ba Tư, như Iraq, Syria, Iran... Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ đã kêu gọi người dân nước này tổ chức lễ hội trong hòa bình, với nhận định thời điểm diễn ra lễ hội là "giai đoạn nhạy cảm" khi các đối tượng cực đoan thường lợi dụng để kích động, gây bạo loạn.


HG (Theo AFP)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]