Ngày 16/7, Phó Tổng Thư ký thường trực Liên hợp quốc Amina Mohammed cảnh báo rằng thế giới khó có thể đạt được các Mục tiêu Phát triển Bền vững (SDG) vào năm 2030, thậm chí kể cả nếu không có đại dịch COVID-19.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thế giới khó đạt được các Mục tiêu Phát triển Bền vững vào năm 2030

Ngày 16/7, Phó Tổng Thư ký thường trực Liên hợp quốc Amina Mohammed cảnh báo rằng thế giới khó có thể đạt được các Mục tiêu Phát triển Bền vững (SDG) vào năm 2030, thậm chí kể cả nếu không có đại dịch COVID-19.

Thế giới khó đạt được các Mục tiêu Phát triển Bền vững vào năm 2030Phó Tổng Thư ký thường trực Liên hợp quốc Amina Mohammed. (Ảnh: LHQ)

Phát biểu tại lễ bế mạc Diễn đàn Chính trị Cấp cao Liên hợp quốc, bà Amina cũng bày tỏ lạc quan rằng thế giới vẫn còn cơ hội để bắt kịp lộ trình đã đề ra nếu quyết tâm gia tăng đầu tư vào các dịch vụ công, đoàn kết cùng nhau trong lĩnh vực tài chính và điều chỉnh cách thức con người sinh sống, học tập, làm việc trên trái đất.

Sau 8 ngày thảo luận tại diễn đàn do Hội đồng Kinh tế-Xã hội Liên hợp quốc ( ECOSOC ) tổ chức, bà Amina khẳng định thế giới cần đoàn kết và cần đầu tư nhiều hơn nữa vào các hệ thống an sinh xã hội, y tế, giáo dục, các dịch vụ nước sạch và vệ sinh môi trường cũng như phát triển các nền tảng kỹ thuật số.

Theo bà Amina, việc đảm bảo các mục tiêu phát triển bền vững như đã đề ra trong Chương trình Nghị sự 2030 đòi hỏi các nước phải thay đổi cách thức người dân sinh sống, học tập, tiêu dùng, đồng thời lắng nghe ý kiến của giới trẻ, những người đang đòi hỏi được đối xử công bằng và bình đẳng.

Phó Tổng Thư ký thường trực Liên hợp quốc cũng tin tưởng rằng nếu các nước đều nhận thức được vấn đề và nhất trí hợp tác nỗ lực cùng nhau nhằm thực hiện các mục tiêu đã đề ra thì thế giới sẽ trở nên tốt đẹp hơn rất nhiều.

Phát biểu tại Diễn đàn, Chủ tịch ECOSOC Mona Juul cho rằng những khó khăn do đại dịch COVID-19 gây ra không nên là lý do cản trở các nước muốn vươn tới một tương lai mà thế giới mong chờ, mà điều tiên quyết cần hướng tới là đảm bảo cuộc sống tốt đẹp hạnh phúc cho con người.

Chủ tịch ECOSOC cũng đề cập tầm quan trọng của việc tạo ra các mạng lưới đảm bảo an ninh lương thực nhằm thúc đẩy tăng trưởng bao trùm, phát triển bền vững và xóa bỏ tình trạng đói nghèo trên thế giới.

Bà Juul cũng không quên đề cập tới tầm quan trọng cần bảo vệ trái đất chung thông qua các nỗ lực thích ứng với biến đổi khí hậu và giảm thiểu sự mất cân bằng sinh thái hiện đang ở mức báo động.

Trong lĩnh vực phát triển đô thị, bà cho rằng các chính quyền địa phương có vai trò rất quan trọng trong việc biến những ý tưởng lớn lao ở cấp độ toàn cầu thành những hành động thiết thực ở quy mô cộng đồng.

Tại diễn đàn Chính trị Cấp cao 2020 vừa bế mạc ngày 16/7, đại diện 47 quốc gia đã trình bày tự nguyện những tiến triển tại nước họ trong quá trình thực hiện các Mục tiêu Phát triển Bền vững 2030./.

(TTXVN/Vietnam+)


(TTXVN/Vietnam+)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]