(Baothanhhoa.vn) - Thị trưởng thủ đô Seoul (Hàn Quốc) Park Won-soon ngày 1/6 cho biết, chính quyền thủ đô dự định viện trợ 1 triệu USD cho Triều Tiên, khi mà người dân Triều Tiên đang chịu cảnh thiếu thốn lương thực do hạn hán gây ra.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thành phố Seoul xem xét viện trợ 1 triệu USD cho Triều Tiên

Thị trưởng thủ đô Seoul (Hàn Quốc) Park Won-soon ngày 1/6 cho biết, chính quyền thủ đô dự định viện trợ 1 triệu USD cho Triều Tiên, khi mà người dân Triều Tiên đang chịu cảnh thiếu thốn lương thực do hạn hán gây ra.

Thành phố Seoul xem xét viện trợ 1 triệu USD cho Triều Tiên

Nông dân trồng lúa trên cánh đồng ở Chongsan-ri, Triều Tiên ngày 12/5/2019. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Chính quyền thủ đô Seoul dẫn lời Thị trưởng Park nêu rõ: "10 triệu người, tương đương với 40% dân số Triều Tiên, đang ở trong tình cảnh hết sức khó khăn do (thiếu) lương thực và cần được trợ giúp khẩn cấp. Tình trạng dinh dưỡng cũng vô cùng khó khăn cho trẻ em và phụ nữ mang thai. Seoul đang xem xét viện trợ 1 triệu USD, tức 1,2 tỷ won, cho Chương trình Lương thực Thế giới (WFP)."

Khoản tiền này dự kiến được chuyển tới WFP vào giữa tháng Sáu.

Thị trưởng Park Won-soon cũng cho biết dự định tăng cường hợp tác với Triều Tiên nhằm thiết lập cơ sở hạ tầng nông nghiệp ở nước này.

Hàn Quốc có kế hoạch viện trợ nhân đạo tổng cộng 8 triệu USD cho quốc gia láng giềng thông qua các cơ quan cứu trợ của Liên hợp quốc nhằm hỗ trợ phụ nữ mang thai và trẻ em Triều Tiên .

Hàn Quốc kỳ vọng các nỗ lực trên sẽ giúp mang lại tiến triển cho thế bế tắc trong quan hệ liên Triều và tạo ra xung lực mới cho hội đàm Mỹ-Triều về phi hạt nhân hóa vốn đang giậm chân tại chỗ.

Đến nay, Bình Nhưỡng vẫn chưa phản hồi chính thức trước những "nỗ lực viện trợ nhân đạo của Seoul," trong khi truyền thông nhà nước Triều Tiên gần đây tăng cường kêu gọi "phía Hàn Quốc tập trung nhiều hơn vào việc cải thiện quan hệ liên Triều".

LP (Theo Yonhap)



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]