Giới chức Thái Lan quyết tâm giải cứu các thành viên còn lại ra khỏi hang một cách an toàn trong hôm nay (10/7) để kết thúc chiến dịch.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thái Lan quyết tâm kết thúc chiến dịch giải cứu trong hôm nay

Giới chức Thái Lan quyết tâm giải cứu các thành viên còn lại ra khỏi hang một cách an toàn trong hôm nay (10/7) để kết thúc chiến dịch.

Xe cứu thương được cho là chở thành viên đội bóng Thái Lan sau khi được đưa ra khỏi hang động hôm 9/7. Ảnh: AP.

Vào lúc hơn 10h sáng nay (10/7), 19 thành viên của đội cứu hộ đã vào hang Tham Luang để bắt đầu chiến dịch giải cứu nốt 4 em nhỏ và huấn luyện viên của đội bóng đang còn bị mắc kẹt lại.

Trong buổi thông tin với báo chí vào sáng nay diễn ra trong khoảng 10 phút, ông Narongsak, trưởng trung tâm cứu hộ cho biết, các thành viên của đội thợ lặn đã vào hang Tham Luang để thực hiện nhiệm vụ. Trong ngày hôm nay, nếu điều kiện thuận lợi, các thành viên của đội giải cứu sẽ đưa hết các thành viên còn lại của đội bóng ra ngoài. Đây được đánh giá là một quyết định mang tính táo bạo.

Hiện tại sau khi đã giải cứu được 8 em nhỏ trong hai ngày trước đó, phía Thái Lan đang cố gắng đẩy nhanh tiến độ công việc. Đợt giải cứu thứ hai đã tiến hành nhanh hơn đợt giải cứu đầu tiên khoảng 2 tiếng và hy vọng trong đợt giải cứu cuối cùng này, các nhân viên cứu hộ hy vọng công việc thuận lợi để có thể cứu được cả 5 người ra khỏi hang.

Ngoài 4 em nhỏ và huấn luyện viên của đội bóng, trong hang hiện tại còn một bác sỹ và ba thợ lặn ở lại làm nhiệm vụ chăm sóc sức khoẻ cũng như huấn luyện các nạn nhân sử dụng thiết bị lặn. Cả bốn người này cũng sẽ rời hang trong hôm nay.

Cũng trong sáng nay, giới chức Thái Lan đã thông báo về tình hình sức khoẻ của 8 em nhỏ đã được đưa ra khỏi hang trong những ngày trước đó. Có hai em bị viêm phổi nhẹ, một số bị nhiễm trùng chính vì vậy tất cả đều được cách ly. Người thân trong gia đình có thể gặp các em nhưng chỉ qua cửa kính.

Ông Narongsak khẳng định: “Chiều hôm nay, nếu bác sỹ đồng ý chúng tôi sẽ cho 4 gia đình nạn nhân được giải cứu ngày hôm qua được vào thăm. Chúng tôi đã bàn bạc với y tế, khuyến cáo các thân nhân không nên lo lắng, khi có quyết định, chúng tôi sẽ tới đón họ đến bệnh viện”.

Cũng về tình hình sức khoẻ của các nạn nhân, Giám đốc Y tế Chiang Rai, tiến sỹ Toshep Bunthong cho hay, chưa thể cho các em ăn thức ăn theo yêu cầu vì thể trạng còn yếu. Tất cả các em nhỏ đều phải đeo kính mắt để làm quen trở lại với ánh sáng mặt trời, mọi thành viên trong đội đều khoẻ mạnh nhưng cần phải theo dõi thêm từ một tới hai ngày nữa.


LP (Theo AFP)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]