Cục Di trú Thái Lan (IB) đã đề nghị du khách nước ngoài còn bị mắc kẹt nước này khẩn trương làm thủ tục gia hạn thị thực nhập cảnh trước khi thời gian ân hạn kết thúc vào ngày 26/9 tới.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thái Lan hối thúc du khách bị mắc kẹt sớm làm thủ tục gia hạn thị thực

Cục Di trú Thái Lan (IB) đã đề nghị du khách nước ngoài còn bị mắc kẹt nước này khẩn trương làm thủ tục gia hạn thị thực nhập cảnh trước khi thời gian ân hạn kết thúc vào ngày 26/9 tới.

Thái Lan hối thúc du khách bị mắc kẹt sớm làm thủ tục gia hạn thị thựcNhiều du khách bị mắc kẹt tại Thái Lan do dịch COVID-19. (Ảnh minh họa: Nikkei)

Phó phát ngôn viên IB, Đại tá Cảnh sát Pakpong Sai-ubol cho biết hơn 150.000 người nước ngoài cần phải gia hạn thị thực du lịch chậm nhất vào ngày 26/9, nếu không sẽ bị coi như ở lại quá hạn. Theo quan chức này, ngoài việc bị trục xuất, các trường hợp quá hạn thị thực du lịch có thể bị phạt tù và phạt tiền theo Luật Nhập cư.

Luật pháp Thái Lan quy định bất cứ ai lưu trú quá hạn thị thực hơn 90 ngày đều bị cấm nhập cảnh trong vòng một năm, thậm chí có thể bị kéo dài đến suốt đời nếu thời gian lưu trú quá hạn vượt quá 10 năm.

Nhiều du khách nước ngoài đã bị mắc kẹt ở Thái Lan vào thời điểm bắt đầu đại dịch COVID-19 vào cuối tháng 3, khi các chuyến bay quốc tế bị đình chỉ và biên giới trên bộ bị đóng cửa để ngăn chặn dịch bệnh bệnh lây lan. Trong thời gian này, các du khách đã được phép ở lại Thái Lan ngay cả khi thị thực của họ đã hết hạn. Tuy nhiên, thời gian ưu tiên đặc biệt này sẽ kết thúc vào 26/9 và đây cũng là hạn chót để người nước ngoài gia hạn thị thực.

Tờ Bangkok Post ngày 21/9 dẫn lời một nguồn tin từ IB cho biết, nhà chức trách Thái Lan lo ngại một số du khách bị mắc kẹt có thể không làm thủ tục gia hạn thị thực. Những người này có thể muốn ở lại Thái Lan một cách bất hợp pháp nếu đại dịch COVID-19 chưa được xử lý tại quốc gia của họ.

Nguồn tin này cho rằng một số khách du lịch bị mắc kẹt có thể tìm cách làm việc bất hợp pháp để kiếm tiền và không liên hệ với đại sứ quán nước họ ở Thái Lan. Những người này lo sợ họ có thể bị trục xuất về nước khi dịch COVID-19 vẫn đang hoành hành.

Về tình hình COVID-19 tại Thái Lan, trong 24 giờ qua, nước này không có thêm ca nhiễm mới nào. Tính đến trưa 21/9, Thái Lan đã ghi nhận tổng cộng 3.506 ca mắc COVID-19, trong đó có 59 trường hợp tử vong.

Mặc dù Thái Lan được đánh giá là đã khống chế đại dịch COVID-19 tương đối thành công, song Thủ tướng Prayut Chan-o-cha vẫn tiếp tục yêu cầu đội ngũ y tế không được chủ quan và luôn cảnh giác trước một đợt lây nhiễm mới có thể xảy ra. Ông Prayut đã tuyên dương các tình nguyện viên y tế công cộng vì sự cống hiến của họ trong việc chống lại đại dịch, khẳng định rằng họ là “chìa khóa” để ngăn chặn COVID-19./.

(TTXVN/Vietnam+)


(TTXVN/Vietnam+)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]