(Baothanhhoa.vn) - Ngày 9/8, một chiếc tàu cứu nạn với 87 người di cư đã được cập cảng Tây Ban Nha sau nhiều ngày lênh đênh trên Địa Trung Hải do không được Italy tiếp nhận.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tây Ban Nha tiếp nhận thêm một tàu cứu người di cư trên biển

Ngày 9/8, một chiếc tàu cứu nạn với 87 người di cư đã được cập cảng Tây Ban Nha sau nhiều ngày lênh đênh trên Địa Trung Hải do không được Italy tiếp nhận.

Chiếc tàu của tổ chức phi chính phủ Proactiva Open Arms của Tây Ban Nha đã được phép vào cảng San Rogue, phía nam Tây Ban Nha, lúc 09:20 (07:20 giờ GMT). Những người di cư trên tàu, gồm 75 đàn ông và 12 bé trai, hầu hết từ Sudan, đã lênh đênh trên biển hơn 2 ngày trên một chiếc thuyền bơm hơi trong tình trạng không có nước uống trước khi được cứu hôm 2/8. Đây là chiếc tàu thứ 3 cứu người di cư trên biển được chính phủ mới của Đảng xã hội ở Tây Ban Nha cho phép cập cảng nước này trong vòng 2 tháng qua. Trước đó, trong tháng 6, tàu Aquarius của một tổ chức phi chính phủ của Pháp chở 630 người di cư được cứu ở vùng biển ngoài khơi Libya đã cập cảng Valencia, phia Đông Tây Ban Nha. Ngày 4/7, một tàu cũng của tổ chức phi chính phủ Proactiva Open Arms chở 60 người di cư đã cập cảng Barcelona. Theo Tổ chức Di cư Quốc tế, từ đầu năm đến nay có hơn 23.700 người di cư đến Tây Ban Nha bằng đưởng biển, nhiều hơn con số cả năm ngoái.


Theo AP, TTXVN

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]