Ngày 25/10, Thủ tướng Tây Ban Nha Pedro Sanchez đã ban bố tình trạng khẩn cấp quốc gia lần thứ 2 với hy vọng ngăn chặn làn sóng COVID-19 mới.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tây Ban Nha lần thứ hai ban bố tình trạng khẩn cấp quốc gia

Ngày 25/10, Thủ tướng Tây Ban Nha Pedro Sanchez đã ban bố tình trạng khẩn cấp quốc gia lần thứ 2 với hy vọng ngăn chặn làn sóng COVID-19 mới.

Tây Ban Nha lần thứ hai ban bố tình trạng khẩn cấp quốc giaThủ tướng Tây Ban Nha Pedro Sanchez. (Nguồn: elpais)

Trong bài phát biểu trên toàn quốc được phát trên truyền hình, Thủ tướng Sanchez nhấn mạnh biện pháp bất thường này có hiệu lực vào ngày 25/10. Trước đó, nhà lãnh đạo này đã triệu tập cuộc họp nội các để chuẩn bị thực thi tình trạng khẩn cấp mới, động thái có khả năng áp đặt lệnh giới nghiêm và những hạn chế khác trên toàn quốc.

Chính phủ Tây Ban Nha đã 2 lần tuyên bố tình trạng khẩn cấp do COVID-19. Lần đầu tiên nước này tuyên bố tình trạng khẩn cấp trên toàn quốc hồi tháng 3 vừa qua, theo đó các công dân được yêu cầu ở tại nhà, các cửa hàng ngừng hoạt động và huy động lĩnh vực tư nhân tham gia chiến đấu với đại dịch. Lệnh này được dỡ bỏ vào tháng 6 sau khi tỷ lệ lây nhiễm được kiềm chế và hệ thống bệnh viện thoát khỏi nguy cơ sụp đổ.

Lênh tình trạng khẩn cấp thứ 2 được áp dụng tại thủ đô Madrid trong 2 tuần, kéo dài đến ngày 24/10, để buộc các thủ lĩnh khu vực áp đặt những hạn chế đi lại đối với cư dân nhằm làm chậm đà bùng phát của đại dịch.

Theo Reuters


Theo Reuters

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]