Cuộc tập trận “Kiếm sắc 2018” có quy mô lớn nhất trong lịch sử Nhật Bản, với sự tham gia của tàu sân bay Mỹ cùng gần 150.000 binh sĩ Nhật.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tàu sân bay Mỹ tham gia cuộc tập lớn nhất trong lịch sử Nhật Bản

Cuộc tập trận “Kiếm sắc 2018” có quy mô lớn nhất trong lịch sử Nhật Bản, với sự tham gia của tàu sân bay Mỹ cùng gần 150.000 binh sĩ Nhật.

Hình ảnh tàu chiến trong cuộc tập trận "Kiếm sắc". Ảnh: UPI.

Các máy bay chiến đấu của Mỹ hôm 3/11 xuất hiện trên vùng biển Tây Thái Bình Dương khi tàu sân bay USS USS Ronald Reagan, cùng các tàu khu trục Nhật Bản và Canada tiến hành cuộc tập trận lớn nhất trong lịch sử từng diễn ra ở vùng biển Nhật Bản.

Nhật Bản và Mỹ đã huy động 57.000 thủy thủ, lính thủy đánh bộ và không quân để thực hiện các cuộc diễn tập trong khuôn khổ cuộc tập trận mang tên “Kiếm sắc 2018” (Keen Sword 2018). Đây là cuộc tập trận được tổ chức hai năm một lần nhằm tăng cường tính sẵn sàng và khả năng phối hợp giữa hai bên. Tổng cộng số binh lính Nhật Bản tham gia cuộc tập trận này là 147.000 người, bằng 1/5 quy mô lực lượng vũ trang nước này.

Theo Chuẩn Đô đốc Karl Thomas, quân đội Mỹ có mặt tại đây là để duy trì ổn định và khả năng chiến đấu. Những cuộc tập trận Kiếm sắc là chính xác những gì mà Mỹ cần.

Trong khi đó, Chuẩn đô đốc Hiroshi Egawa, chỉ huy đội tàu chiến Nhật Bản đánh giá liên minh Mỹ - Nhật Bản là cần thiết cho việc duy trì ổn định khu vực châu Á – Thái Bình Dương.

Tham gia “Kiếm sắc 2018”, ngoài các lực lượng Mỹ, Nhật Bản và Canada, các nước Anh, Pháp, Australia và Hàn Quốc cũng cử các quan sát viên đến dự.


LP (Theo BBC, AP)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]