Bộ trưởng Năng lượng Saudi Arabia Abdul Aziz bin Salman ngày 30/8 thông báo Tập đoàn dầu mỏ quốc gia Aramco đã phát hiện hai mỏ dầu và khí đốt mới ở miền Bắc đất nước.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tập đoàn Aramco của Saudi Arabia phát hiện hai mỏ dầu khí mới

Bộ trưởng Năng lượng Saudi Arabia Abdul Aziz bin Salman ngày 30/8 thông báo Tập đoàn dầu mỏ quốc gia Aramco đã phát hiện hai mỏ dầu và khí đốt mới ở miền Bắc đất nước.

Tập đoàn Aramco của Saudi Arabia phát hiện hai mỏ dầu khí mớiTập đoàn Aramco sẽ tiếp tục công tác đánh giá số lượng dầu khí ở hai mỏ mới phát hiện. (Nguồn: AFP)

Một mỏ khí đốt có tên gọi Hadbat Al-Hajarah đã được phát hiện ở khu vực tỉnh Al-Jouf, trong khi mỏ dầu khí Abraq Al-Tuloul được tìm thấy ở khu vực biên giới phía Bắc quốc gia này.

Bộ trưởng Abdul Aziz cho biết mỏ khí đốt mới phát hiện có sản lượng ước tính lên tới 16 triệu feet khối/ngày (1 feet khối = 0,0283m3).

Trong khi đó, mỏ dầu khí Abraq Al-Tuloul có thể đạt sản lượng 3.189 thùng/ngày và hơn 1,1 triệu feet khối khí đốt/ngày.

Ngoài ra, Tập đoàn Aramco sẽ tiếp tục công tác đánh giá số lượng dầu khí ở hai mỏ mới phát hiện.

Saudi Arabia là nước xuất khẩu dầu mỏ lớn nhất thế giới. Tuy nhiên, xuất khẩu dầu thô của nước này đang có xu hướng giảm.

Theo Tổ chức Sáng kiến dữ liệu chung về dầu mỏ (JODI), xuất khẩu dầu thô của nước này trong tháng 6/2020 đã giảm 17,3% so với tháng trước đó, xuống còn 4,98 triệu thùng/ngày, là mức thấp nhất được ghi nhận kể từ tháng 1/2002.

Tổng lượng dầu của Saudi Arabia trong tháng Sáu, bao gồm các chế phẩm từ dầu, đã giảm 18,7% so với tháng trước đó, xuống còn 6,08 triệu thùng/ngày, trong khi lượng dầu thô dự trữ tăng 5,8 triệu thùng lên 153,35 triệu thùng./.

(TTXVN/Vietnam+)


(TTXVN/Vietnam+)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]