(Baothanhhoa.vn) - Ngày 8/7, ông Egils Levits đã tuyên thệ nhậm chức Tổng thống Latvia tại Quốc hội trong buổi lễ được phát sóng trên truyền hình.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tân Tổng thống Latvia Egils Levits tuyên thệ nhậm chức tại quốc hội

Ngày 8/7, ông Egils Levits đã tuyên thệ nhậm chức Tổng thống Latvia tại Quốc hội trong buổi lễ được phát sóng trên truyền hình.

Tân Tổng thống Latvia Egils Levits tuyên thệ nhậm chức tại quốc hộiTổng thống Latvia Egils Levits. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Trong bài phát biểu đầu tiên với tư cách Tổng thống Latvia, ông Levits cho biết trong thập kỷ tới, Latvia phải vươn lên thành một nước Bắc Âu hiện đại, phát triển bền vững, để có thể trở thành hình mẫu cho các nước khác.

Tổng thống Levits nhấn mạnh trong nhiệm kỳ của mình, ông sẽ chú trọng tới tăng cường tình đoàn kết, tương thân tương ái và phát triển bền vững.

Trước đó, ngày 29/5, Quốc hội Latvia đã bỏ phiếu bầu ông Levits, Thẩm phán Tòa án Công lý châu Âu, làm tổng thống mới của nước này.

Ông Levits từng tham gia tranh cử chức tổng thống vào năm 2014, song thất bại trước ứng cử viên Raimonds Vejonis.

Tổng thống Vejonis sắp mãn nhiệm, nhưng quyết định không tái tranh cử trong cuộc bầu cử lần này.

Sinh ra tại thủ đô Riga của Latvia, ông Levits đã định cư tại Đức trong khoảng 10 năm và tốt nghiệp chuyên ngành luật học và khoa học chính trị tại đây.

Sau đó, ông Levits trở lại Latvia và gia nhập chính trường. Ông từng là một thành viên trong Quốc hội Latvia, Bộ trưởng Tư pháp và Đại sứ tại các nước Thụy Sĩ, Hungary, Đức và Áo.

LP (Theo Reuters)



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]