(Baothanhhoa.vn) - Ngày 1/7, cựu Thống đốc bang New South Wales David Hurley đã chính thức tuyên thệ nhậm chức Toàn quyền thứ 27 của Australia tại thủ đô Canberra trước sự chứng kiến của Thủ tướng Australia Scott Morrison và các quan chức lãnh đạo liên bang.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tân Toàn quyền Australia David Hurley cam kết phụng sự đất nước

Ngày 1/7, cựu Thống đốc bang New South Wales David Hurley đã chính thức tuyên thệ nhậm chức Toàn quyền thứ 27 của Australia tại thủ đô Canberra trước sự chứng kiến của Thủ tướng Australia Scott Morrison và các quan chức lãnh đạo liên bang.

Tân Toàn quyền Australia David Hurley cam kết phụng sự đất nướcToàn quyền Australia David Hurley. (Nguồn: abc.net.au)

Phát biểu tại lễ nhậm chức, Toàn quyền Hurley tuyên bố ông sẽ cống hiến hết sức mình trong vai trò mới “là đại diện quốc gia của người dân Australia.”

Tân toàn quyền cam kết hỗ trợ các cộng đồng, toàn tâm toàn ý thực hiện trọng trách, chủ động giám sát Hiến pháp, cũng như ủng hộ mạnh mẽ nền dân chủ nghị viện vững mạnh của Australia.

Ông Hurley là Thống đốc bang New South Wale từ năm 2014 cho đến đầu năm 2019, và từng phục vụ trong Quân đội Australia hơn bốn thập kỷ, với ba năm giữ chức Tư lệnh Lực lượng Quốc phòng.

Trước đó, trong tuyên bố đề cử ông Hurley nắm giữ cương vị Toàn quyền, Thủ tướng Morrison đánh giá Tướng Hurley là con người thẳng thắn, trung thực, biết tiếp nhận những giá trị tốt đẹp của Australia để đoàn kết người dân.

Toàn quyền Australia là một chức vụ có tính lễ nghi trong tổ chức chính phủ Australia, đại diện cho Nữ hoàng Anh tại Australia và được bổ nhiệm theo đề cử của thủ tướng.

Ông Hurley được bổ nhiệm thay cho ông Peter Cosgrove, người đã nghỉ hưu vào tháng 3/2019 sau 5 năm giữ cương vị này.

LP (Theo Reuters)



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]