Chủ tịch đắc cử của đảng Tự do cầm quyền, cũng là tân Thủ tướng Australia Scott Morrison khẳng định, ông không có kể hoạch tổ chức bầu cử sớm.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tân Thủ tướng Australia bác bỏ kế hoạch bầu cử sớm

Chủ tịch đắc cử của đảng Tự do cầm quyền, cũng là tân Thủ tướng Australia Scott Morrison khẳng định, ông không có kể hoạch tổ chức bầu cử sớm.

Thủ tướng tiếp theo của Australia Scott Morrison. Ảnh: Getty

Phát biểu với các phóng viên sau khi giành thắng lợi trong bỏ phiếu bầu Chủ tịch đảng Tự do cầm quyền diễn ra 24/8 tại Canberra, Thủ tướng tiếp theo của Australia, ông Scott Morrison đã bác bỏ suy đoán về kế hoạch tổ chức một cuộc bầu cử sớm.

Ông Morrison đồng thời tiết lộ kế hoạch ưu tiên hàng đầu là việc đưa ra giải pháp nhằm giải quyết tình trạng hạn hán nghiêm trọng đang xảy ra ở miền Đông đất nước.

Trong một động thái liên quan, ngay sau khi được bầu giữ chức Chủ tịch đảng Tự do cầm quyền, ông Morrison đã chỉ định Bộ trưởng Năng lượng Josh Frydenberg giữ vai trò là Bộ trưởng Ngân khố mới của Australia. Đây là vị trí ông Morrison đảm nhiệm trước cuộc bầu cử của đảng Tự do.

Trước đó, trong cuộc bỏ phiếu bầu Chủ tịch đảng Tự do cầm quyền, ông Morrison đã nhận được 45 phiếu bầu. Đối thủ của ông Morrison là cựu Bộ trưởng Nội vụ Peter Dutton giành được 40 phiếu bầu.


LP (Theo Reuters)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]