Ngày 24/7, trong bài phát biểu đầu tiên sau khi nhậm chức thủ tướng Anh , ông Boris Johnson cam kết sẽ đưa nước Anh rời khỏi Liên minh châu Âu (EU), còn gọi là Brexit, vào đúng thời hạn chót 31/10.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tân Thủ tướng Anh cam kết thực hiện Brexit đúng hạn chót 31/10

Ngày 24/7, trong bài phát biểu đầu tiên sau khi nhậm chức thủ tướng Anh , ông Boris Johnson cam kết sẽ đưa nước Anh rời khỏi Liên minh châu Âu (EU), còn gọi là Brexit, vào đúng thời hạn chót 31/10.

Tân Thủ tướng Anh cam kết thực hiện Brexit đúng hạn chót 31/10Tân Thủ tướng Anh Boris Johnson phát biểu tại London ngày 24/7/2019. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Tuy nhiên, theo ông Boris Johnson, Xứ sở sương mù phải chuẩn bị kịch bản cho khả năng Brexit không thỏa thuận nếu EU tiếp tục từ chối đàm phán lại thỏa thuận do cựu Thủ tướng Theresa May đạt được với các nhà lãnh đạo "ngôi nhà chung" tháng 11 năm ngoái.

Ông Johnson khẳng định ông có kế hoạch đạt một thỏa thuận Brexit mới, mặc dù EU nhiều lần tuyên bố sẽ không đàm phán lại thỏa thuận hiện nay.

Ông Johnson nói: "Chúng tôi sẽ hướng tới một thỏa thuận mới, một văn kiện sẽ tối đa hóa cơ hội của Brexit trong khi vẫn cho phép chúng tôi phát triển một quan hệ đối tác mới với những nước châu Âu còn lại dựa trên thương mại tự do và tương trợ lẫn nhau."

Theo tân Thủ tướng Anh, London sẽ không chờ đợi thêm và giờ là thời điểm để hành động, đưa ra quyết định cũng như vai trò đi đầu mạnh mẽ nhằm thay đổi đất nước vì một tương lai tươi sáng hơn.

Giới phân tích cho rằng sau khi về số 10 phố Downing ở London, công việc đầu tiên của ông Johnson trên cương vị thủ tướng mới sẽ là thành lập và công bố nội các. Ông Johnson dự kiến cũng sẽ bắt đầu chuyến thăm tới một số thành viên chủ chốt trong EU để thảo luận yêu cầu của Anh về việc đàm phán một thỏa thuận Brexit mới.

Điều cần thiết nhất với ông lúc này là sự đoàn kết và ủng hộ của đảng Bảo thủ, bởi ít thủ tướng thời bình nào của nước Anh lại nhậm chức trong bối cảnh có nhiều thách thức chính trị như hiện tại./.

HG (Theo Reuters)



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]