(Baothanhhoa.vn) - Các nguồn tin an ninh ngày 7/5 cho biết 1 người thiệt mạng và 2 người khác bị thương trong một vụ tấn công do các nghi phạm là chiến binh thánh chiến gây ra, nhằm vào Ouahigouya - thành phố lớn nhất miền Bắc Burkina Faso.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tấn công khủng bố ở Burkina Faso khiến 3 người thương vong

Các nguồn tin an ninh ngày 7/5 cho biết 1 người thiệt mạng và 2 người khác bị thương trong một vụ tấn công do các nghi phạm là chiến binh thánh chiến gây ra, nhằm vào Ouahigouya - thành phố lớn nhất miền Bắc Burkina Faso.

Tấn công khủng bố ở Burkina Faso khiến 3 người thương vongCảnh sát Burkina Faso phong tỏa tại hiện trường một vụ tấn công. (Nguồn: AFP)

Vào rạng sáng 7/5 (theo giờ địa phương), nhóm khủng bố đã sử dụng xe gắn máy, tấn công một trạm thu phí ở ngoại vi Ouahigouya, trên đường đến thủ đô Ouagadougou. Đây là vụ tấn công đầu tiên được ghi nhận nhằm vào thành phố lớn thứ ba đất nước và là trung tâm đầu não của miền Bắc Burkina Faso này.

Cơ quan chức năng đã mở một cuộc điều tra sau khi thực hiện các xác minh thông thường.

Burkina Faso đang phải gánh chịu các cuộc tấn công ngày càng thường xuyên và nguy hiểm hơn do một số nhóm thánh chiến gây ra, trong đó có nhóm Hồi giáo Ansarul, nhóm Hỗ trợ các tín đồ Hồi giáo (GSIM) và nhóm Tổ chức Nhà nước Hồi giáo ở vùng Đại Sahara.

Các vụ tấn công bắt đầu xảy ra vào năm 2015 ở phía Bắc đất nước, sau đó lan sang thủ đô Ouagadougou và các khu vực khác, đặc biệt là các tỉnh miền Đông, làm 360 người thiệt mạng.

Cuối tháng Tư vừa qua, các tay súng đã sát hại 4 con chiên và 1 mục sư trong vụ tấn công thánh chiến nhằm vào một nhà thờ Thiên chúa giáo ở thị trấn Silgadji, phía Đông Bắc Ouahigouya.

LP (Theo AFP)



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]