Ngày 17/9, nhóm phiến quân Taliban đã thừa nhận nhận tiến hành hai vụ nổ liên tiếp làm hàng chục người thiệt mạng ở Afghanistan trước đó cùng ngày.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Taliban thừa nhận gây ra các vụ nổ trước thềm bầu cử tại Afghanistan

Ngày 17/9, nhóm phiến quân Taliban đã thừa nhận nhận tiến hành hai vụ nổ liên tiếp làm hàng chục người thiệt mạng ở Afghanistan trước đó cùng ngày.

Taliban thừa nhận gây ra các vụ nổ trước thềm bầu cử tại AfghanistanLực lượng an ninh tại hiện trường vụ nổ ở Kabul. (Ảnh: Reuters)

Một người phát ngôn của Taliban cho biết, mục tiêu của các vụ đánh bom liều chết nói trên là lực lượng an ninh Afghanistan. Theo giới quan chức y tế và cảnh sát Afghanistan, các vụ nổ tại thủ đô Kabul và tỉnh Parwan ở miền Trung Afghanistan đã làm ít nhất 30 người thiệt mạng và 45 người khác bị thương.

Trước đó cùng ngày, ít nhất 24 người đã thiệt mạng và 32 người khác bị thương trong vụ nổ gần khu vực diễn ra cuộc vận động tranh cử của Tổng thống Ashraf Ghani ở thành phố Charikar, thủ phủ tỉnh Parwan. Theo giới chức y tế địa phương, đa số nạn nhân là dân thường, trong đó có cả phụ nữ và trẻ em.

Tổng thống Ghani và ứng cử viên liên danh Amrullah Saleh đều an toàn sau vụ nổ. Trong khi đó, một quan chức địa phương cho biết vụ nổ do một đối tượng đánh bom liều chết gây ra.

Bạo lực xảy ra trong bối cảnh Afghanistan chuẩn bị tổ chức cuộc bầu cử tổng thống vào ngày 28/9 tới, trong đó Tổng thống Ghani đang tìm kiếm nhiệm kỳ thứ hai. Phiến quân Taliban đã cảnh báo sẽ tấn công nhằm vào các điểm vận động tranh cử và địa điểm bỏ phiếu.

Tình hình an ninh bất ổn đã ngăn cản các ứng cử viên tham gia tranh cử tổng thống, đồng thời làm dấy lên lo ngại về khả năng tỷ lệ cử tri đi bỏ phiếu sẽ rất thấp.

Theo BBC



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]