(Baothanhhoa.vn) - Ngày 15/8, phiến quân Taliban đã tấn công một doanh trại của lực lượng an ninh ở miền Bắc nước này, khiến ít nhất 45 thành viên lực lượng an ninh thiệt mạng. Đây là vụ tấn công thứ hai trong tuần của nhóm Hồi giáo cực đoan này nhằm vào các lực lượng an ninh Afghanistan.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Taliban tấn công doanh trại quân sự Afghanistan

Ngày 15/8, phiến quân Taliban đã tấn công một doanh trại của lực lượng an ninh ở miền Bắc nước này, khiến ít nhất 45 thành viên lực lượng an ninh thiệt mạng. Đây là vụ tấn công thứ hai trong tuần của nhóm Hồi giáo cực đoan này nhằm vào các lực lượng an ninh Afghanistan.

Vụ tấn công diễn ra vào nửa đêm, hàng trăm tay súng Taliban tấn công căn cứ quân sự Allahuddin tại quận Baghlan-e-Markazi thuộc tỉnh Baghlan, cách thủ đô Kabul 160km về phía Bắc. Sau nhiều giờ đồng hồ giao tranh, các tay súng Taliban đã chiếm căn cứ quân sự này và một số phương tiện, vũ khí và khí tài. Trong số thành viên lực lượng an ninh thiệt mạng có 35 binh sỹ quân đội và 10 cảnh sát địa phương; ngoài ra có năm binh sỹ bị thương và tám cảnh sát mất tích sau vụ giao tranh.


HG (Theo AFP)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]