(Baothanhhoa.vn) - Ngày 19/12, Trợ lý của Thư ký Hội đồng An ninh Nga Alexander Venediktov cho rằng, phong trào Hồi giáo Taliban sẽ chỉ tham gia hòa đàm với chính phủ Afghanistan, sau khi binh lính nước ngoài rút khỏi quốc gia Nam Á này.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Taliban sẽ hòa đàm nếu binh sỹ nước ngoài rút khỏi Afghanistan

Ngày 19/12, Trợ lý của Thư ký Hội đồng An ninh Nga Alexander Venediktov cho rằng, phong trào Hồi giáo Taliban sẽ chỉ tham gia hòa đàm với chính phủ Afghanistan, sau khi binh lính nước ngoài rút khỏi quốc gia Nam Á này.

Taliban sẽ hòa đàm nếu binh sỹ nước ngoài rút khỏi Afghanistan

Ảnh minh họa.

Ông Venediktov cho biết, theo ước tính, phong trào Taliban, hiện vượt quá con số 60.000 thành viên, từ chối đàm phán trực tiếp với lãnh đạo Afghanistan... Thủ lĩnh của phong trào này tuyên bố sẽ chỉ có thể tiến hành đàm phán sau khi 16.000 binh lính nước ngoài rút khỏi nước này. Theo ông Venediktov, phong trào Taliban coi cuộc chiến của họ là đòn đáp trả bắt buộc trước sự hiện diện của quân đội Mỹ và NATO.

Trước đó, ngày 17/12, một phái đoàn các quan chức Mỹ đã có cuộc gặp với phong trào Taliban tại Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất (UAE).

Về phần mình, Taliban đề nghị Mỹ trả tự do toàn bộ thành viên bị giam giữ của nhóm này, dỡ bỏ lệnh cấm đối với phong trào này, đưa tên các lãnh đạo Taliban ra khỏi "danh sách đen" quốc tế, đồng thời công bố thời điểm cụ thể Mỹ rút quân khỏi Afghanistan.

Theo AFP/Sputniknews


Theo AFP/Sputniknews

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]