(Baothanhhoa.vn) - Ngày 9/6, nhóm phiến quân Hồi giáo Taliban ở Afghanistan tuyên bố 3 ngày ngừng bắn trong dịp lễ Eid al-Fitr, kết thúc tháng lễ Ramadan của người Hồi giáo, đánh dấu lần đầu tiên nhóm này đề xuất ngừng bắn với lực lượng chính phủ kể từ khi quân đội Mỹ hiện diện tại quốc gia Tây Nam Á năm 2001.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Taliban lần đầu tiên đề xuất ngừng bắn kể từ 2001

Ngày 9/6, nhóm phiến quân Hồi giáo Taliban ở Afghanistan tuyên bố 3 ngày ngừng bắn trong dịp lễ Eid al-Fitr, kết thúc tháng lễ Ramadan của người Hồi giáo, đánh dấu lần đầu tiên nhóm này đề xuất ngừng bắn với lực lượng chính phủ kể từ khi quân đội Mỹ hiện diện tại quốc gia Tây Nam Á năm 2001.

Tuy nhiên, Taliban nêu rõ các lực lượng nước ngoài không trong tầm ảnh hưởng của lệnh ngừng bắn, vì vậy các chiến dịch quân sự nhắm vào các lực lượng này sẽ vẫn tiếp diễn. Bên cạnh đó, nhóm sẽ tự vệ nếu bị tấn công. Hiện chưa rõ lệnh ngừng bắn này sẽ bắt đầu có hiệu lực từ khi nào vì lễ Eid được xác định căn cứ vào hiện tượng trăng lên lần đầu tiên, có thể trong ngày thứ 29 hoặc 30 của tháng lễ Ramanda, trong khi trăng lên khác nhau ở các địa điểm trên toàn quốc. Trước đó, Tổng thống Afghanistan Ashraf Ghani tuyên bố ngừng bắn vô điều kiện với Taliban, có hiệu lực"từ ngày thứ 27 của tháng Ramadan tới ngày thứ 5 của dịp lễ Eid-ul-Fitr," tức từ ngày 12-19/6 tới. Tuy nhiên, các chiến dịch chống các nhóm cực đoan khác, trong đó có tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng vẫn sẽ được tiến hành.


HG (Theo AFP)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]