(Baothanhhoa.vn) - Ngày 6/6, truyền thông nhà nước Syria đưa tin, các lực lượng của chính phủ nước này đã tiến hành một loạt chiến dịch truy quét ở tỉnh Quneitra, miền Tây Nam Syria, gần Cao nguyên Golan bị Israel chiếm đóng. Quân đội Syria đã phát hiện một lượng lớn đạn dược, trong đó có một số loại do Mỹ sản xuất tại một địa điểm vốn từng là thành trì của các phần tử khủng bố Takfiri được các thế lực nước ngoài hậu thuẫn.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Syria phát hiện và thu giữ nhiều vũ khí của phiến quân

Ngày 6/6, truyền thông nhà nước Syria đưa tin, các lực lượng của chính phủ nước này đã tiến hành một loạt chiến dịch truy quét ở tỉnh Quneitra, miền Tây Nam Syria, gần Cao nguyên Golan bị Israel chiếm đóng. Quân đội Syria đã phát hiện một lượng lớn đạn dược, trong đó có một số loại do Mỹ sản xuất tại một địa điểm vốn từng là thành trì của các phần tử khủng bố Takfiri được các thế lực nước ngoài hậu thuẫn.

Syria phát hiện và thu giữ nhiều vũ khí của phiến quânVũ khí thu thập được tại hiện trường. (Nguồn: SANA)

Hãng thông tấn chính thức SANA của Syria dẫn một nguồn tin quân sự cho hay quân đội nước này đã triển khai nhiều chiến dịch ở các vùng ngoại ô thị trấn Jubata al-Khashab trong ngày 6/6 nhằm tìm kiếm và vô hiệu hóa các thiết bị nổ và bom mìn do các lực lượng phiến quân để lại. Theo nguồn tin trên, nhiều vũ khí được giấu trong 2 đường hầm dưới lòng đất do các phần tử khủng bố xây dựng, trong đó có nhiều đạn pháo, rocket, các thiết bị nhìn ban đêm, tên lửa chống tăng BGM-71 TOW của Mỹ cũng như nhiều loại súng máy. SANA đã công bố nhiều bức ảnh chụp các vũ khí và đạn dược này.

Bên cạnh đó, các đơn vị thuộc quân đội Syria đã tấn công và phá hủy nhiều bệ phóng tên lửa của nhóm khủng bố Jabhat Fateh al-Sham, từng được biết với tên gọi Mặt trận al-Nusra, ở làng Maar Tahroma thuộc tỉnh Idlib. Quân đội chính phủ cũng đã tiêu diệt hàng chục phần tử cực đoan trong chiến dịch này. Ngoài ra, các lực lượng chính phủ cũng tấn công nhiều vị trí của quân khủng bố ở thị trấn al-Lataminah, nằm cách tỉnh Hama 39 km về phía Tây Bắc.

Trong khi đó, Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR) cho biết lực lượng nổi dậy đã phát động một cuộc phản công nhằm vào các lực lượng của chính quyền Damascus ở khu vực Tây Bắc Syria. Theo SOHR, cuộc tấn công của lực lượng nổi dậy bắt đầu vào chiều 6/6 bằng một loạt tên lửa nã về phía quân chính phủ. Cuộc phản kích này được tiến hành nhằm đẩy lùi đà tiến công của các lực lượng chính phủ Syria ở khu vực trên./.

(TTXVN/Vietnam+)



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]