Ngày 27/5, Syria cho biết Israel đã tiến hành một vụ tấn công bằng tên lửa nhằm vào tỉnh Quneitra, thuộc miền Tây Nam của nước này. Vụ tấn công trên đã gây ra một số thương vong cho bên phía Syria.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Syria: Israel tấn công tên lửa nhằm vào tỉnh Quneitra

Ngày 27/5, Syria cho biết Israel đã tiến hành một vụ tấn công bằng tên lửa nhằm vào tỉnh Quneitra, thuộc miền Tây Nam của nước này. Vụ tấn công trên đã gây ra một số thương vong cho bên phía Syria.

Syria: Israel tấn công tên lửa nhằm vào tỉnh QuneitraTỉnh Quneitra, thuộc miền Tây Nam của Syria. (Nguồn: AFP)

Hãng thông tấn chính thức SANA của Syria cho biết: “Một tên lửa của Israel bắn vào Tel al-Shaar ở tỉnh Quneitra … một phương tiện quân sự đã bị nhắm trúng và đã có thương vong.” Theo SANA, một binh sỹ Syria thiệt mạng trong vụ tấn công mà Damascus gọi là “hành động gây hấn của Israel.”

SANA dẫn một nguồn tin quân sự cho biết quân đội Israel đã oanh kích nhằm vào một trong số các cứ điểm của quân đội Syria ở tỉnh Quneitra. Theo nguồn tin này, ngoài một binh sĩ thiệt mạng còn có trường hợp bị thương và một phương tiện quân sự bị hư hỏng trong vụ tấn công bằng tên lửa của Israel.

Trong khi đó, Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR) cho biết tên lửa của Israel “được cho là đã được bắn từ phía Golan.” Theo SOHR, đã có 3 binh sỹ Syria bị thương trong vụ tấn công trên. Tỉnh Quneitra của Syria bao gồm cả Cao nguyên Golan mà phần lớn bị bên phía Israel chiếm đóng.

Cùng ngày, quân đội Israel lên tiếng xác nhận đã tiến hành một cuộc oanh kích ở Syria để trả đũa cho sự việc mà họ cho rằng hỏa lực phòng không của bên Syria nhằm vào một trong số các máy bay của Israel. Trước đó, Israel đã từng tiến hành hàng trăm vụ không kích ở Syria, phần lớn trong số đó được cho rằng nhằm vào các mục tiêu của Iran và phong trào Hezbollah./.

(TTXVN/Vietnam+)



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]