Ngày 15/9, ít nhất 11 dân thường thiệt mạng trong một vụ đánh bom xe gần một thị trấn do phiến quân kiểm soát tại miền Bắc Syria.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Syria: Đánh bom xe khiến nhiều dân thường thiệt mạng

Ngày 15/9, ít nhất 11 dân thường thiệt mạng trong một vụ đánh bom xe gần một thị trấn do phiến quân kiểm soát tại miền Bắc Syria.

Syria: Đánh bom xe khiến nhiều dân thường thiệt mạngHiện trường vụ đánh bom xe tại Afrin, Syria, ngày 13/9/2019. (Nguồn: Anadolu Agency/ TTXVN)

Hãng thông tấn nhà nước Syria (SANA) đưa tin một xe tải chất đầy thuốc nổ đã phát nổ ở thị trấn al-Rai, vùng nông thôn phía Đông Bắc tỉnh Aleppo . Vụ nổ xảy ra gần một bệnh viện, phá hủy một phần tòa nhà cùng nhiều ngôi nhà và tài sản trong khu vực.

Giới chức lo ngại con số nạn nhân thiệt mạng có thể sẽ tăng thêm vì có nhiều người bị thương nặng. Quan chức hội đồng thị trấn Alaa al-Hammad cho biết chiếc xe tải dường như đã bị kích nổ từ xa.

Hiện chưa có tổ chức nào nhận là thủ phạm. Đây là vụ đánh bom xe gây thương vong nghiêm trọng thứ 2 tại khu vực kể từ tháng 6 vừa qua.

Từ năm 2016, thị trấn Al-Rai và Azaz lân cận đã thuộc kiểm soát của nhóm phiến quân được Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn sau chiến dịch quân sự nhằm vào tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng và các tay súng người Kurd mà Ankara coi là phần tử khủng bố.

Hồi tháng 6 vừa qua, một vụ đánh bom xe cũng đã xảy ra gần một khu chợ đông đúc và một thánh đường ở thị trấn Azaz khiến 19 người thiệt mạng.

Hiện Thổ Nhĩ Kỳ vẫn tiếp tục duy trì lực lượng tình báo và quân sự tại khu vực. Hồi tháng trước, Thổ Nhĩ Kỳ và Mỹ ký kết thỏa thuận thiết lập vùng an toàn bên trong lãnh thổ Syria, dọc biên giới Thổ Nhì Kỳ./.

Lê Ánh (TTXVN/Vietnam+)



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]