(Baothanhhoa.vn) - Liên minh vì tự do và thay đổi , đại diện cho phe biểu tình tại Sudan, ngày 17/6 đã kêu gọi tiến hành biểu tình vào ban đêm tại các khu dân cư ở thủ đô Khartoum và một số vùng khác nhằm hối thúc Hội đồng quân sự chuyển tiếp (TMC) chuyển giao quyền điều hành đất nước cho chính quyền dân sự và lên án "sự cố" giải tán người biểu tình ngày 3/6 vừa qua.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Sudan: Liên minh vì tự do và thay đổi kêu gọi biểu tình vào ban đêm

Liên minh vì tự do và thay đổi , đại diện cho phe biểu tình tại Sudan, ngày 17/6 đã kêu gọi tiến hành biểu tình vào ban đêm tại các khu dân cư ở thủ đô Khartoum và một số vùng khác nhằm hối thúc Hội đồng quân sự chuyển tiếp (TMC) chuyển giao quyền điều hành đất nước cho chính quyền dân sự và lên án "sự cố" giải tán người biểu tình ngày 3/6 vừa qua.

Sudan: Liên minh vì tự do và thay đổi kêu gọi biểu tình vào ban đêmNgười biểu tình tập trung tại thủ đô Khartoum, Sudan . (Nguồn: AFP/TTXVN)

Theo kế hoạch, các cuộc biểu tình sẽ diễn ra vào tối 19-20/6. Trong một tuyên bố, Liên minh vì tự do và thay đổi cho biết họ đang vận động người dân tại các làng, thị trấn trên cả nước tham gia, in ấn và phát tán “lịch biểu tình” như trên.

Trong chiến dịch phản đối chính phủ và Tổng thống Omar Al Bashir, Liên minh đã tìm cách huy động những người ủng hộ bằng cách đăng lời kêu gọi trên mạng xã hội. Tuy nhiên, kể từ sau ngưởi biểu tình bị giải tán ngày 3/6, TMC đã ngừng cung cấp dịch vụ Internet trên cả nước, khiến phe biểu tình gặp khó khăn trong kết nối với những người ủng hộ.

Trước đó, TMC thừa nhận cơ quan này đã quyết định giải tán cuộc biểu tình ngồi trước tòa nhà trụ sở Bộ Quốc phòng Sudan và một số kế hoạch đã được thực hiện, nhưng đã xảy ra một số sự cố đáng tiếc trong ngày 3/6.

Hiện TMC đã bắt giữ một số sỹ quan có liên quan và một cuộc điều tra đã được thực hiện. Sau ngày 3/6, TMC không cho phép người biểu tình tập trung trước bất cứ địa điểm quân sự nào.

Dưới sự trung gian hoà giải của Thủ tướng Ethiopia Abiy Ahmed, phe biểu tình đã chấp nhận nối lại các cuộc đàm phán với lãnh đạo quân đội. Tuy nhiên đến nay, các bên vẫn chưa ấn định được thời điểm đàm phán.

LP (Theo AP)



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]