(Baothanhhoa.vn) - Hoạt động hàng không tại hai sân bay nhộn nhịp nhất nước Anh là Heathrow và Gatwick ở thủ đô London đã bị đình trệ trong ngày 26/7 do các sự cố kỹ thuật tại trung tâm kiểm soát không lưu chính phụ trách khu vực miền Nam.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Sự cố kiểm soát không lưu gây gián đoạn hoạt động tại 2 sân bay Anh

Hoạt động hàng không tại hai sân bay nhộn nhịp nhất nước Anh là Heathrow và Gatwick ở thủ đô London đã bị đình trệ trong ngày 26/7 do các sự cố kỹ thuật tại trung tâm kiểm soát không lưu chính phụ trách khu vực miền Nam.

Sự cố kiểm soát không lưu gây gián đoạn hoạt động tại 2 sân bay Anh

Máy bay của Hãng hàng không British Airways chuẩn bị hạ cánh xuống sân bay Heathrow ở London của Anh. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Theo bộ phận kiểm soát không lưu thuộc Cơ quan Không lưu quốc gia (NATS) của Anh, một trục trặc kỹ thuật đã xảy ra đối với hệ thống của Trung tâm Kiểm soát không lưu Swanwick, khiến nhiều chuyến bay bị hoãn lại.

NATS cho biết các chuyên gia đang nỗ lực tối đa để có thể khắc phục sự cố này càng sớm càng tốt.

Trong khi đó, cơ quan kiểm soát không lưu châu Âu Eurocontrol xác nhận sự cố trên đã gây gián đoạn lịch trình của nhiều chuyến bay tại các sân bay Heathrow và Gatwick, song sự cố này dường như sẽ sớm được khắc phục.

Sân bay Heathrow được đánh giá là sân bay hàng đầu ở châu Âu với 80,12 triệu lượt hành khách, trong khi Gatwick là sân bay đông đúc thứ 8 tại châu Âu.

LP (Theo Reuters)



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]