(Baothanhhoa.vn) - Ngày 12/5, hàng nghìn tín đồ Công giáo ở thủ đô Colombo của Sri Lanka đã dự Thánh lễ Chúa Nhật, một buổi lễ hết sức quan trọng của người Công giáo vào ngày Chủ Nhật hằng tuần, tại nhà thờ trong bối cảnh an ninh vẫn được siết chặt nhằm ngăn chặn nguy cơ tái diễn loạt tấn công trong lễ Phục sinh ngày 21/4 vừa qua, khiến ít nhất 258 người thiệt mạng.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Sri Lanka: Quân đội bảo đảm an ninh cho Thánh lễ Chúa Nhật ở Colombo

Ngày 12/5, hàng nghìn tín đồ Công giáo ở thủ đô Colombo của Sri Lanka đã dự Thánh lễ Chúa Nhật, một buổi lễ hết sức quan trọng của người Công giáo vào ngày Chủ Nhật hằng tuần, tại nhà thờ trong bối cảnh an ninh vẫn được siết chặt nhằm ngăn chặn nguy cơ tái diễn loạt tấn công trong lễ Phục sinh ngày 21/4 vừa qua, khiến ít nhất 258 người thiệt mạng.

Sri Lanka: Quân đội bảo đảm an ninh cho Thánh lễ Chúa Nhật ở ColomboCảnh sát Sri Lanka gác bên ngoài một nhà thờ Hồi giáo ở Kattankudy. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Đây là Thánh lễ Chúa Nhật đầu tiên tổ chức tại Colombo sau loạt vụ tấn công trên.

Tại nhà thờ Thánh Theresa ở khu dân cư Thimbirigasyaya, quân đội được trang bị súng bảo vệ địa điểm tôn giáo này, trong khi các tín đồ tham gia lễ cầu nguyện tại đây đều bị kiểm tra an ninh đề phòng các đối tượng mang theo chất nổ.

Nhà chức trách cũng cấm mọi phương tiện giao thông đi vào khuôn viên nhà thờ.

Đây là buổi lễ do Hồng y Giáo chủ Malcolm Ranjith - Tổng Giám mục thành phố Colombo, chủ sự.

Sau loạt vụ tấn công nhằm vào 3 nhà thờ Thiên chúa giáo và 3 khách sạn hạng sang, mọi hoạt động tại tất cả nhà thờ Công giáo đều nhanh chóng bị hủy bỏ.

Chính phủ Sri Lanka đã cáo buộc các phần tử thánh chiến địa phương là thủ phạm của loạt vụ đánh bom đẫm máu này.

Trước đó, Hồng y Ranjith thông báo nối lại Thánh lễ Chúa Nhật tại Colombo từ ngày 5/5, hai tuần sau loạt vụ tấn công trên, song đã phải hủy sự kiện này do lo ngại nguy cơ an ninh, vì vậy buổi lễ được chuyển sang ngày 12/5.

Trong khi đó, hầu hết các nhà thờ các ở địa phương khác đã nối lại hoạt động bình thường từ tuần trước, song dưới bảo vệ nghiêm ngặt của cảnh sát địa phương.

Theo giới chức nhà thờ , các trường học Công giáo tư sẽ mở cửa trở lại vào ngày 14/5.

Do an ninh được khôi phục, toàn bộ hơn 10.000 trường học công lập ở Sri Lanka đã mở cửa trở lại vào tuần trước.

LP (Theo BBC)



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]