(Baothanhhoa.vn) - Theo thông tin mới nhất do Bộ Thông tin Somalia cung cấp, vụ đánh bom liều chết nhằm vào văn phòng thị trưởng thủ đô Mogadishu của Somalia ngày 24/7 đã khiến 6 người thiệt mạng và 6 người khác bị thương.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Somalia: Nhiều người thương vong trong vụ đánh bom ở Mogadishu

Theo thông tin mới nhất do Bộ Thông tin Somalia cung cấp, vụ đánh bom liều chết nhằm vào văn phòng thị trưởng thủ đô Mogadishu của Somalia ngày 24/7 đã khiến 6 người thiệt mạng và 6 người khác bị thương.

Somalia: Nhiều người thương vong trong vụ đánh bom ở MogadishuMột người bị thương trong vụ đánh bom. (Ảnh: EPA)

Nhóm khủng bố Al-Shabab, có liên hệ với mạng lưới al-Qaeda, đã thừa nhận thực hiện vụ tấn công, đồng thời khẳng định mục tiêu của vụ tấn công là đặc phái viên của Liên hợp quốc James Swan .

Phóng viên TTXVN tại châu Phi cho biết vụ tấn công xảy ra sau khi ông Swan có cuộc họp với giới chức Somalia tại văn phòng thị trưởng ở quận Banadir, thủ đô Mogadishu .

Theo các nguồn tin an ninh, một phần tử đánh bom liều chết đã đột nhập vào hội trường, nơi các quan chức đang họp, sau đó kích nổ quả bom mang theo khiến nhiều người thương vong.

Thị trưởng thành phố Mogadishu Osmar Osman đã bị thương trong vụ nổ và hiện đang được điều trị tại bệnh viện.

Mogadishu thường xuyên phải đối mặt với các vụ tấn công của Al-Shabab , nhóm cực đoan đã hoạt động trong hơn một thập kỷ qua nhằm lật đổ Chính phủ Somalia. Mới đây, ngày 22/7, một vụ đánh bom xe đã xảy ra tại thủ đô khiến 17 người thiệt mạng và hơn hai chục người bị thương.

Ngay sau vụ đánh bom liều chết , nhiều quan chức Liên hợp quốc và Liên minh châu Phi (AU) đã lên án vụ tấn công. Ông Swan, hiện là người đứng đầu Phái bộ hỗ trợ của Liên hợp quốc tại Somalia (UNSOM), khẳng định Liên hợp quốc luôn sát cánh cùng người dân và Chính phủ Somalia trong cuộc chiến chống khủng bố.

Trong khi đó, đặc phái viên của AU Francisco Madeira khẳng định các vụ tấn công mặc dù gia tăng tại Somalia nhưng sẽ không thể đẩy lui quyết tâm mạnh mẽ của người dân và chính phủ. Ông Madeira cũng gửi lời chia buồn đến gia đình các nạn nhân trong vụ tấn công.

LP (theo EPA)



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]