Số liệu do Cơ quan Bảo vệ Dân sự Italy công bố cho biết trong ngày 28/3, Italy đã ghi nhận thêm 5.974 ca mới nhiễm virus corona chủng mới (SARS-CoV-2), nâng tổng số ca mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 tại Italy lên 92.472 trường hợp.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Số ca tử vong vượt 10.000 người, Italy treo cờ rủ tưởng niệm nạn nhân

Số liệu do Cơ quan Bảo vệ Dân sự Italy công bố cho biết trong ngày 28/3, Italy đã ghi nhận thêm 5.974 ca mới nhiễm virus corona chủng mới (SARS-CoV-2), nâng tổng số ca mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 tại Italy lên 92.472 trường hợp.

Số ca tử vong vượt 10.000 người, Italy treo cờ rủ tưởng niệm nạn nhânBệnh nhân nhiễm COVID-19 được điều trị tại Istituto Clinico Casalpalocco ở Rome, Italy. (Ảnh: THX/TTXVN)

Số ca tử vong tăng lên 10.023 trường hợp (tăng 889 ca). Số ca hồi phục tăng lên 12.384 ca (tăng 1.434 ca).

Trong tổng số ca nhiễm bệnh hiện có 26.676 ca nhập viện, trong đó có 3.856 ca phải điều trị tích cực và 39.533 ca cách ly tại nơi ở.

Theo hãng thông tấn ANSA của Italy, từ ngày 28/3 Italy áp dụng quy định mới đối với tất cả các trường hợp nhập cảnh vào nước này. Theo đó những người nhập cảnh bằng đường không, đường sắt, đường biển, đường bộ đều phải cung cấp cho người điều hành phương tiện các thông tin về lý do di chuyển, địa chỉ nơi ở đồng thời cũng là nơi người nhập cảnh sẽ phải cách ly bắt buộc đủ 14 ngày, số điện thoại cá nhân để nhận các thông tin trong thời gian cách ly.

Người nhập cảnh vào Italy, kể cả những người không có các triệu chứng nhiễm bệnh, đều phải có trách nhiệm liên hệ ngay với cơ quan chức năng địa phương và chịu sự giám sát tình trạng sức khỏe của cơ quan y tế. Hành khách khi lên các phương tiện phải được đo thân nhiệt, trang bị khẩu trang và đảm bảo khoảng cách an toàn ít nhất 1m.

Thư ký Thủ tướng Italy, ông Riccardo Fraccaro thông báo vào lúc 12 giờ ngày 31/3 (theo giờ địa phương), tất cả các thị trưởng tỉnh, thành phố, đứng dưới lá cờ rủ và dành một phút mặc niệm để tưởng nhớ những nạn nhân của đại dịch COVID-19, cùng chia sẻ đau thương với những gia đình mất đi người thân trong thảm kịch này.

Trong cuộc chiến chống lại đại dịch COVID-19, Chính phủ Italy đã buộc phải đưa ra những biện pháp nghiêm ngặt nhất, thậm chí những nạn nhân không thể có một đám tang đúng nghĩa, họ ra đi mà không có người thân yêu bên cạnh.

Để bày tỏ lòng thương cảm, Chủ tịch tỉnh Bergamo, thuộc vùng tâm dịch Lombardia phía Bắc Italy, ông Gianfranco Gafforelli đã đề xuất phút tưởng niệm những nạn nhân không may mắn qua đời do dịch bệnh.

Chủ tịch Hiệp hội quốc gia Các thành phố Italy (ANCI), ông Antonio De Caro cũng đã gửi thư tới tất cả các thị trưởng để chia sẻ sáng kiến. Một buổi lễ sẽ diễn ra mà không phá vỡ các quy định khắc nghiệt trong tình trạng khẩn cấp dịch COVID-19./.

(Vietnam+/TTXVN)


(Vietnam+/TTXVN)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]