(Baothanhhoa.vn) - Tối 16/7, lãnh đạo đảng Slovenia mới Matej Tonin cho biết, Slovenia đang đối mặt với nguy cơ phải tổ chức bầu cử sớm sau khi đảng Slovenia mới (NSI) rút khỏi các cuộc đàm phán thành lập liên minh vào tối 16/7 do sự bất đồng giữa 6 đảng phái chính trị tham gia.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Slovenia đối mặt với nguy cơ tổ chức bầu cử sớm

Tối 16/7, lãnh đạo đảng Slovenia mới Matej Tonin cho biết, Slovenia đang đối mặt với nguy cơ phải tổ chức bầu cử sớm sau khi đảng Slovenia mới (NSI) rút khỏi các cuộc đàm phán thành lập liên minh vào tối 16/7 do sự bất đồng giữa 6 đảng phái chính trị tham gia.

Theo kết quả bầu cử, đảng Dân chủ Slovenia (SDS) là đảng giành nhiều phiếu nhất trong cuộc tổng tuyển cử hôm 3/6 với 24,94% số phiếu bầu, tương đương 25 ghế nghị sĩ tại quốc hội. Tiếp theo là đảng Marjan Sarec List của ông Marjan Sarec, Thị trưởng Kamnik được 13 ghế. Đảng Marjan Sarec Lis đã tìm cách hình thành một liên minh cầm quyền với 5 đảng nhỏ hơn trong đó có đảng Slovenia mới, đảng giành được 7 ghế trong số 90 ghế của Quốc hội. Nếu đàm phán thành công, liên minh này sẽ có 50 ghế.

Trong khi đó, nếu Quốc hội không bầu được một thủ tướng trong những tuần tới, một cuộc bầu cử sớm có thể được tổ chức vào mùa Thu tới.


HG (Theo AFP)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]