Nhằm giải quyết các thách thức về quỹ đất và môi trường sống, Chính phủ Singapore sẽ tiếp tục tìm kiếm và triển khai các giải pháp "sáng tạo và bền vững" trong việc thiết kế cũng như quản lý, xây dựng đô thị dựa trên năng suất và công nghệ.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Singapore: Nhiều giải pháp, ứng dụng mới xây đô thị thông minh

Nhằm giải quyết các thách thức về quỹ đất và môi trường sống, Chính phủ Singapore sẽ tiếp tục tìm kiếm và triển khai các giải pháp "sáng tạo và bền vững" trong việc thiết kế cũng như quản lý, xây dựng đô thị dựa trên năng suất và công nghệ.

Các tòa nhà thương mại ở Singapore. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Phát biểu khai mạc chuỗi các sự kiện về Kiến trúc và Xây dựng 2018 ngày 2/10, Bộ trưởng Heng Swee Keat nhấn mạnh việc châu Á được dự báo sẽ tiếp tục là khu vực phát triển nhanh nhất thế giới cùng với ASEAN trở thành thị trường đơn lẻ lớn thứ 4 vào năm 2030 sẽ tạo ra sự bùng nổ về nhu cầu liên kết khu vực trong xây dựng hạ tầng.

Trong bối cảnh đó, Singapore sẽ phải tập trung đẩy mạnh ba lĩnh vực về hạ tầng bao gồm tăng cường giải pháp thiết kế đô thị nhằm xây dựng bản sắc riêng trong môi trường toàn cầu hóa; cải thiện hiệu suất xây dựng theo mô hình "thiết kế để sản xuất và lắp ráp"; tối đa hóa áp dụng các công nghệ mới để xây dựng Singapore thành một thành phố xanh, thân thiện và thông minh.

Môi trường xây dựng cũng nhận được sự quan tâm đặc biệt của Chính phủ Singapore trong Kế hoạch phân bổ ngân sách năm 2018 với mục tiêu thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, cơ hội việc làm và tạo lập một môi trường đô thị sống động trong tương lai.

Trên cơ sở đó, Singapore đã triển khai nhiều giải pháp để nâng cao các tiêu chuẩn về đánh giá chất lượng trong xây dựng các tòa nhà, trong đó một quy định năng lượng mới cho các tòa nhà có hiệu suất năng lượng ít nhất 60% đã thay thế cho các quy định cũ từ năm 2005, góp phần giảm tình trạng biến đổi khí hậu; sử dụng công nghệ tiên tiến trong phòng cháy chữa cháy cho các tòa nhà.

Bên cạnh đó, chính phủ cũng triển khai sáng kiến trị giá 3 triệu SGD (hơn 2 triệu USD) trang bị camera an ninh, cảm biến thông minh, dữ liệu khoa học, phân tích video và trí tuệ nhân tạo để đảm bảo an toàn và an ninh cho khách du lịch cũng như người dân.

Tại chuỗi sự kiện Kiến trúc và Xây dựng 2018, 13 hội nghị và 6 triển lãm chuyên đề sẽ giới thiệu tới công chúng và khách tham quan những công nghệ và xu hướng mới nhất nhằm đáp ứng nhu cầu về môi trường xây dựng luôn thay đổi của Singapore trong tương lai, đặc biệt là xây dựng quốc gia thông minh cũng như các biện pháp tăng cường an ninh, hỏa hoạn và an toàn, nguồn nhân lực và các vấn đề khác mà các ngành này đang phải đối mặt.

Ban tổ chức cho biết dự kiến sẽ có khoảng 10.000 đại biểu và khách tham quan là các kiến trúc sư, nhà thầu, nhà xây dựng, thiết kế nội thất cũng như đại diện các cơ quan chính phủ, cơ quan phát triển nhà ở trong nước và quốc tế.

Chuỗi sự kiện về kiến trúc và xây dựng quy mô lớn nhất Singapore này sẽ kết thúc vào ngày 4/10.


LP (Theo THX)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]