Ngày 9/2, bão Sabine, còn gọi là Ciara, đã tràn vào miền Bắc nước Đức và hiện đang di chuyển xuống phía Nam.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Siêu bão Sabine gây hậu quả nghiêm trọng tại nhiều nước châu Âu

Ngày 9/2, bão Sabine, còn gọi là Ciara, đã tràn vào miền Bắc nước Đức và hiện đang di chuyển xuống phía Nam.

Siêu bão Sabine gây hậu quả nghiêm trọng tại nhiều nước châu ÂuSóng lớn khi bão Sabine/Ciara chuẩn bị đổ bộ vào bờ biển phía Nam nước Anh ngày 9/2/2020. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Được coi là siêu bão , với độ cảnh báo nguy hiểm tại nhiều vùng ở mức cao thứ hai, nên bão đã và đang gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới giao thông đường bộ cũng như đường không ở Đức. Hàng loạt trường học đã được thông báo đóng cửa trong ngày đầu tuần 10/2.

Sức mạnh của bão Sabine/Ciara với tốc độ gió lên tới 120 km/h đã gây đổ cây và rối loạn giao thông cho nhiều vùng ở Đức.

Đặc biệt ở vùng núi Harz thuộc miền Trung nước Đức, tốc độ gió đo được lên tới 150 km/h. Nhiều tuyến quốc lộ như A7, A30, A45 đã bị phong tỏa do cây đổ.

Bão đã khiến hàng trăm chuyến bay tại các sân bay ở Đức bị hủy, chuyển hướng hoặc chậm chuyến, trong đó ảnh hưởng lớn nhất là sân bay Frankfurt với gần 200 chuyến đến và đi từ sân bay này đã bị hủy.

Sân bay Frankfurt dự kiến sẽ hủy thêm khoảng 130 chuyến bay trong ngày 10/2. Tất cả các chuyến bay chặng ngắn và chặng dài từ sân bay München cũng bị hủy cho tới trưa 10/2.

Sân bay Düsseldorf, vốn đã hủy 111 chuyến bay trong ngày 9/2, cũng thông báo hủy tiếp 100 chuyến bay trong ngày đầu tuần. Hãng hàng không Đức Lufthansa cảnh báo hành khách có thể bị ảnh hưởng cho đến trưa 11/2.

Trong khi đó, Công ty đường sắt Deutsche Bahn (DB) cũng đã thông báo hủy tất cả các chuyến tàu liên tỉnh và đường dài trên cả nước cho đến sớm nhất vào 10h sáng 10/2.

DB cũng khuyến cáo hành khách nên hoãn kế hoạch đi lại xa trong thời gian từ 9-11/2.

Bão cũng đã khiến nhiều trường học tại các bang Nordrhein-Westfalen, Hessen, Saarland và Bayern phải thông báo cho học sinh nghỉ học trong ngày 10/2. Bang Baden-Württemberg cũng cho phép học sinh có thể nghỉ học nếu học sinh không thể tới trường do bão.

Cùng với Đức, bão Sabine/Ciara cũng ảnh hưởng tới hàng loạt nước châu Âu khác. Với tốc độ gió lên tới 145 km/h, bão đã quét qua Anh và Ireland, khiến hàng loạt chuyến tàu và chuyến bay bị hủy, nhiều khu vực bị ngập lụt và hàng chục nghìn hộ gia đình bị mất điện.

Ngoài ra, bão cũng đã và sẽ ảnh hưởng tới nhiều nước Tây và Bắc Âu khác như Hà Lan, Pháp, Bỉ, Đan Mạch và Na Uy./.

(TTXVN/Vietnam+)


(TTXVN/Vietnam+)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]