Ngày 10/9, Điện Kremlin tuyên bố tôn trọng quyết định của Serbia rút khỏi các cuộc tập trận quân sự chung cùng các lực lượng vũ trang của Nga và Belarus.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Serbia đình chỉ các cuộc tập trận quân sự chung với Nga và Belarus

Ngày 10/9, Điện Kremlin tuyên bố tôn trọng quyết định của Serbia rút khỏi các cuộc tập trận quân sự chung cùng các lực lượng vũ trang của Nga và Belarus.

Serbia đình chỉ các cuộc tập trận quân sự chung với Nga và BelarusẨnh minh họa. (Nguồn: TASS)

Trước đó, ngày 9/9, Serbia quyết định đình chỉ các cuộc tập trận và hoạt động quân sự chung với tất cả các đối tác nước ngoài trong vòng sáu tháng. Điều này đồng nghĩa nước này sẽ không tham gia cuộc tập trận chung với Belarus và Nga dự kiến diễn ra vào cuối tháng này.

Trong một thông cáo báo chí, Bộ trưởng Quốc phòng Aleksandar Vulin khẳng định Serbia là quốc gia trung lập trong lĩnh vực quân sự, nhưng thừa nhận nước này đã nhận được đề nghị từ Liên minh châu Âu hủy kế hoạch tập trận chung với Belarus.

Bộ trưởng Vulin nhấn mạnh “để giữ vị thế trung lập này, cũng như để tránh hoặc ít nhất giảm bớt hậu quả từ các cuộc tấn công gia tăng nhằm vào đất nước, chính trị và kinh tế” của Serbia, chính phủ “quyết định dừng tất cả các cuộc tập trận và tất cả các hoạt động quân sự với tất cả các đối tác trong sáu tháng tới.”

Trước đó, Serbia có kế hoạch tham gia cuộc diễn tập chiến thuật chung ba bên cùng Belarus và Nga từ ngày 10-15/9. Cuộc diễn tập mang tên “Slavic Brotherhood-2020” dự kiến diễn ra tại Belarus.

Cuộc tập trận này lần đầu diễn ra tại Nga năm 2015, sau đó diễn ra tại Serbia tháng 11/2016 và tháng 6/2017 tại Belarus và mới đây nhất là tại Nga năm 2018./.

(TTXVN/Vietnam+)


(TTXVN/Vietnam+)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]