Saudi Arabia đang nỗ lực tìm mọi cách để thúc đẩy sự phát triển của ngành du lịch nước này bằng việc đa dạng hóa các sản phẩm, dịch vụ du lịch để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của du khách trong và ngoài nước.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Saudi Arabia triển khai dịch vụ bay bằng trực thăng thu hút du khách

Saudi Arabia đang nỗ lực tìm mọi cách để thúc đẩy sự phát triển của ngành du lịch nước này bằng việc đa dạng hóa các sản phẩm, dịch vụ du lịch để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của du khách trong và ngoài nước.

Saudi Arabia triển khai dịch vụ bay bằng trực thăng thu hút du kháchDịch vụ vận chuyển bằng máy bay trực thăng vừa mới ra đời ở Saudi Arabia được kỳ vọng sẽ giúp ngành công nghiệp không khói của nước này cất cánh. (Nguồn: arabnews.com)

Dịch vụ vận chuyển bằng máy bay trực thăng vừa mới ra đời ở Saudi Arabia được kỳ vọng sẽ giúp ngành công nghiệp không khói của nước này “cất cánh.” Đây được cho là một hướng đi mới của ngành du lịch Saudi Arabia khi đưa các máy bay trực thăng vào khai thác trong hoạt động du lịch và thương mại.

Công ty Máy bay trực thăng của Saudi Arabia sẽ cung cấp dịch vụ vận chuyển hàng không cho các cá nhân tại các thành phố chính thuộc quốc gia Vùng Vịnh này cùng với các chuyến du lịch tới những điểm đến hấp dẫn nhất trên khắp đất nước.

Theo các quan chức ngành du lịch, Quỹ Đầu tư công Saudi Arabia (PIF) là nhà đầu tư chính và đã rót vào dự án này 151 triệu USD, đồng thời cho hay dịch vụ trên sẽ góp phần tạo điều kiện cho các du khách có thêm thời gian trải nghiệm và đi thăm các điểm du lịch của nước này.

Loại hình vận tải hàng không bằng máy trực thăng sẽ giúp đáp ứng nhu cầu của phân khúc khách hàng có thu nhập cao và sẵn sàng chi trả cho những dịch vụ du lịch cao cấp, đồng thời nhằm khai thác tiềm năng trong lĩnh vực du lịch thông qua các chuyến bay ngắn, thuộc khu vực đô thị lớn, qua đó cũng góp phần hỗ trợ sự phát triển của ngành hàng không dân dụng Saudi Arabia.

Ông Omar Al-Rashood, Chuyên gia ngành du lịch, đánh giá dịch vụ bay bằng máy bay trực thăng trong phạm vi các thành phố sẽ giúp các khách tham quan di chuyển nhanh chóng hơn và tránh được tình trạng tắc nghẽn giao thông vốn làm mất nhiều thời gian của du khách.

Theo ông Al-Rashood, máy bay trực thăng sẽ giúp các khách du lịch , đặc biệt là các các du khách nước ngoài, có nhiều cơ hội trải nghiệm và tận hưởng nhiều loại hình du lịch khác, được đến nhiều điểm du lịch ở những nơi xa xôi nhưng tiết kiệm được nhiều thời gian hơn so với việc di chuyển bằng đường bộ.

Loại hình dịch vụ này rất phù hợp với những đối tượng là các doanh nhân vốn là những người luôn có ít thời gian.

Ngoài ra, Công ty Máy bay trực thăng có khả năng phục vụ khách tới các vùng xa xôi của vương quốc này với những trải nghiệm thú vị trên những chuyến bay.

Du khách có thể đến được nhiều điểm du lịch hấp dẫn như Al-Ula và Biển Đỏ một cách dễ dàng thay vì phải mất một hành trình dài nếu di chuyển bằng đường bộ.

Giám đốc Công ty du lịch Al-Muayed, ông Manahil Al-Mohimeed, cho rằng loại hình dịch vụ mới này sẽ giúp giảm thời gian đi lại của du khách, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng, qua đó góp phần thúc đẩy sự phát triển của ngành du lịch Saudi Arabia.

Theo các chuyên gia, bên cạnh việc nới lỏng các quy định về cấp thị thực nhập cảnh (visa) cho các khách quốc tế, việc đa dạng hóa và nâng cấp các loại hình dịch vụ du lịch, trong đó có du lịch bằng trực thăng, cũng là một hướng đi đúng đắn nhắm thu hút thêm nhiều du khách đến với quốc gia này./.

Theo TTXVN


Theo TTXVN

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]