Theo phóng viên TTXVN tại Trung Đông, Saudi Arabia và Pháp đã ký thỏa thuận hợp tác quân sự mới về việc bảo vệ thông tin mật.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Saudi Arabia-Pháp tăng cường hợp tác quân sự về bảo vệ thông tin mật

Theo phóng viên TTXVN tại Trung Đông, Saudi Arabia và Pháp đã ký thỏa thuận hợp tác quân sự mới về việc bảo vệ thông tin mật.

Hoàng Thái tử Saudi Arabia Mohammed bin Salman và Bộ trưởng Quốc phòng Pháp Florence Parly. (Nguồn: AFP)

Động thái này diễn ra trong bối cảnh có nhiều chỉ trích về sự ủng hộ của Paris đối với Riyadh trong cuộc chiến ở Yemen.

Hãng thông tấn SPA của Saudi Arabia đưa tin Hoàng Thái tử Saudi Arabia Mohammed bin Salman và Bộ trưởng Quốc phòng Pháp Florence Parly đã ký thỏa thuận trên tại thành phố cảng Jeddah ngày 9/7.

Trước khi ký thỏa thuận, ông Bin Salman, người cũng đảm nhiệm cương vị Bộ trưởng Quốc phòng Saudi Arabia và bà Parly đã cùng điểm lại những lĩnh vực hợp tác song phương, đặc biệt là hợp tác quân sự cũng như những diễn biến ở khu vực.

Tham dự cuộc gặp giữa hai người đứng đầu bộ quốc phòng hai nước trên có Tổng tham mưu trưởng quân đội Saudi Arabia Fayyad bin Hamed al-Ruwaili và Đại sứ Pháp tại Riyadh, ông Francois Gouyette.

Bộ trưởng Quốc phòng Pháp thực hiện chuyến thăm Saudi Arabia tiếp sau chuyến thăm Paris của Hoàng Thái tử Mohammed bin Salman hồi tháng Tư vừa qua, khi đó hai nước đã ký kết 20 thỏa thuận hợp tác kinh tế lớn trị giá 18 tỷ USD.

Pháp là nước đứng thứ ba trên thế giới về xuất khẩu vũ khí, trong khi Saudi Arabia và Các Tiểu Vương quốc Arab Thống nhất (UAE) là những khách hàng lớn của cường quốc châu Âu này.

Các tập đoàn sản xuất vũ khí lớn, trong đó có Dassault và Thales, đều có hợp đồng lớn với các quốc gia vùng Vịnh này.


LP (Theo AFP)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]