(Baothanhhoa.vn) - Ngày 8/8, Liên minh chống phiến quân Houthi tại Yemen cho biết, Saudi Arabia đã bắn hạ một tên lửa của nhóm phiến quân này và các mảnh vỡ của tên lửa rơi xuống khiến 1 người Yemen thiệt mạng và 11 dân thường bị thương.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Saudi Arabia đánh chặn thành công tên lửa của Houthi tại Yemen

Ngày 8/8, Liên minh chống phiến quân Houthi tại Yemen cho biết, Saudi Arabia đã bắn hạ một tên lửa của nhóm phiến quân này và các mảnh vỡ của tên lửa rơi xuống khiến 1 người Yemen thiệt mạng và 11 dân thường bị thương.

Theo liên quân, phiến quân Houthi đã phóng tổng cộng 165 tên lửa kể từ khi liên quân can thiệp vào cuộc nội chiến ở Yemen để hỗ trợ chính quyền của Tổng thống Yemen Mansour Hadi chống Houthi năm 2015. Mảnh vỡ từ tên lửa bị đánh chặn rơi xuống một số vùng dân cư, gây thương vong cho dân thường. Những tháng gần đây, phiến quân Houthi tăng cường tấn công bằng tên lửa nhằm vào Saudi Arabia, trong khi Riyadh thường tuyên bố đánh chặn thành công tên lửa. Riyadh cáo buộc Tehran cung cấp tên lửa đạn đạo cho Houthi, song Iran bác bỏ việc này. Theo Liên hợp quốc, cuộc xung đột tại Yemen đã cướp đi sinh mạng của gần 10.000 người và gây ra một cuộc khủng hoảng nhân đạo nghiêm trọng nhất trên thế giới.


HG (Theo AP, AFP)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]