(Baothanhhoa.vn) - Ngày 4/6, Quốc vương Jordan Abdullah đã triệu tập Thủ tướng Hani Mulki tới cuộc họp được cho là có thể mở đường cho ông này từ chức. Cuộc họp bất thường trên diễn ra sau khi khoảng 5.000 người tụ tập bên ngoài Văn phòng Thủ tướng ở thủ đô Amman tiếp tục biểu tình rầm rộ ngày thứ 5 liên tiếp nhằm phản đối các biện pháp "thắt lưng buộc bụng" của chính phủ.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Quốc vương Jordan triệu tập Thủ tướng Hani Mulki tới họp bất thường

Ngày 4/6, Quốc vương Jordan Abdullah đã triệu tập Thủ tướng Hani Mulki tới cuộc họp được cho là có thể mở đường cho ông này từ chức. Cuộc họp bất thường trên diễn ra sau khi khoảng 5.000 người tụ tập bên ngoài Văn phòng Thủ tướng ở thủ đô Amman tiếp tục biểu tình rầm rộ ngày thứ 5 liên tiếp nhằm phản đối các biện pháp "thắt lưng buộc bụng" của chính phủ.

Sáng 4/6, Hoàng Thái tử Hussein bin Abdullah đã tới nơi diễn ra cuộc biểu tình và chỉ thị các lực lượng an ninh bảo vệ người dân. Làn sóng biểu tình đã làm "rung chuyển" thủ đô Amman và nhiều thành phố khác từ ngày 30/5, nhằm phản đối dự thảo luật thuế thu nhập và tăng giá cả hàng hóa dựa trên các đòi hỏi của Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF). Theo dự luật này, thuế thu nhập đối với người lao động được đề xuất tăng ít nhất 5%, và thuế thu nhập công ty tăng từ 20-40%. Đây là những biện pháp mới nhất trong một loạt cải cách kinh tế kể từ khi Jordan được nhận khoản vay của IMF, trị giá 723 triệu USD trong vòng 3 năm kể từ năm 2016. Người biểu tình kêu gọi Thủ tướng Mulki từ chức và cảnh báo sẽ không rút lui cho tới khi chính phủ từ chức. Người biểu tình nhận được sự ủng hộ của các nghiệp đoàn thương mại, cũng như đa số nghị sỹ Quốc hội, những người phản đối dự thảo luật thuế mới. Hiện, dự thảo trên chưa được quốc hội phê chuẩn.


HG (Theo AFP)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]